จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่เสมียน สังกัด วทบ. ที่มีอาการคลุ้มคลั่งได้ยิงเพื่อนทหารดับ 2 ศพ และเจ็บสาหัสอีก 1 ราย สารภาพจะมาก่อเหตุยิงนายทหารสัญญาบัตรให้ครบ 10 ศพ แต่ไม่มีใครอยู่ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาจารย์ประจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ติดภารกิจอบรมสัมมนาที่ จ.เพชรบุรี จึงทำการยิงจ่าเพื่อนทหารแทนโดยเหตุเกิดภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ย. พนักงานสอบสวน ได้นำตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลทหาร หลังจากที่พนักงานสอบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ โดย พ.ต.อ.วิชัย เเดงประดับ รอง ผบก.น.1 เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานพนักงานสอบสวนได้นำตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ ไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ที่เคยรักษาอาการทางสมอง ซึ่งแพทย์ได้ประเมินว่าอาการปกติ

จากนั้นก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนคนปกติทั่วไปคือสอบปากคำ ซึ่ง จ.ส.อ.ยงยุทธ ก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เมื่อสอบถามพูดคุยในรายละเอียด ก็จะให้การวกวนไม่ชัดเจน มีอาการขึ้นๆ ลงๆ อยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับสภาวะของร่างกาย แต่อาการไม่หนักถึงขนาดพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งเมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จพนักงานสอบสวน ก็ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี ก่อนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ โดยท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง

เปิดนาทีสังหารโหด! ‘จ่าคลั่ง’ เลือดเย็นพกกระสุนเกือบ100นัด ไล่ยิงเพื่อนจนหมดแมก

เบื้องต้นศาลทหารรับฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยจะนำตัว จ.ส.อ.ยงยุทธ ไปคุมขังที่ กองเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จังหวัดนครปฐมต่อไป.