จากกรณีคุณย่า อายุ 56 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อำนาจ จิตรสว่าง พนักงาน สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) หลานสาวอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ถูกกลุ่มวัยรุ่นหลอกไปรุมโทรมในกระท่อมกลางนา จากนั้นนำตัวนำตัวไปทิ้งไว้ข้างทางแล้วแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนจะมีคนมาพบในสภาพสะบักสะบอม จึงนำส่งโรงพยาบาล พรัอมแจ้งให้ญาติทราบ เบื้องต้นผลการตรวจร่างกายพบอวัยวะเพศฉีกขาด ลำตัวมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผกก. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ไล่ล่าตัวกลุ่มคนร้ายทันที ต่อมากลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ 5 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี อันมีลักษณะโทรมหญิง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมี่อวันที่ 18 มี.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางมาเยี่ยม ด.ญ.เอ ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุโขทัย ก่อนเข้าพบ พ.ต.อ.พรเทพ ผกก. ติดตามความคืบหน้าคดี ก่อนเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุกระท่อมกลางนา พร้อมไล่กล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุนำตัวผู้เสียหายขึ้นรถจักรยานยนต์ไปและนำตัวกลับมาทิังที่จุดเดิม ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าว ‘กัน จอมพลัง’ มาช่วยติดตามคดีของ ด.ญ.เอ หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ทักมาขอน้องแต่งงาน โดยบอกว่า “พี่ขอแต่งได้ไหม น้องจะเอาเท่าไหร่ค่อยว่ากัน ลองคุยกับแม่น้อง จะได้ไม่เป็นเรื่องใหญ่”