เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.อ.ทรงธรรม วรพันธุ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย บริเวณคอนโดฯ หรูแห่งหนึ่ง ภายในซอยทองหล่อ 20 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. รุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น ที่อาคาร 3 ห้อง 2803 ชั้น 8 แบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก ที่ระเบียงห้องแรก พบศพ นายตุน โลหารชุน อายุ 63 ปี สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงสแลคขายาวดำ ศีรษะพิงกับอุปกรณ์ช่วยเดิน 4 ขา มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 ที่ขมับขวาทะลุซ้าย ใกล้มือขวาพบซองใส่ปืนสีดำ และเลือดกระเซ็นที่พื้นระเบียง และขอบปูนกั้นระเบียง

ที่ลานจอดรถด้านข้างอาคาร ตรงกับท้ายระเบียงห้องเกิดเหตุ พบปืนพกลูกโม่ ขนาด .38 สีดำ ตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันพบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว มีเลือดกระเซ็นเปื้อนท้ายรถ

จากการสอบสวนทราบว่า รปภ. ของคอนโดฯ ได้ยินเสียงปืน 1 นัด มีปืนตกลงมาด้านล่างลานจอดรถ และมีรอยเลือดสาดกระเซ็นเปื้อนท้ายรถเก๋งสีขาวของผู้พักอาศัยที่จอดอยู่ ตรวจสอบเกิดเหตุที่ห้องพักดังกล่าว ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน ร.ต.อ.ทรงธรรม เจ้าของคดีกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตพักอยู่กับภรรยา แต่นอนคนละห้อง ผู้เสียชีวิตเป็นโรคเกี่ยวกับไขข้ออักเสบ ไม่นานมานี้ เพิ่งไปผ่าตัดข้อเท้าขวาต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน 4 ขา คาดเครียดเกี่ยวกับโรคดังกล่าว จึงใช้ปืนพกของตัวเองยิงตัวเองที่ระเบียง แล้วปืนกระเด็นตกลงไปที่ลานจอดรถ เลือดสาดกระเซ็นเปื้อนท้ายรถดังกล่าว

มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตมีนามสกุลเหมือนกับ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หมอแกร่งที่ลุยช่วยเด็ก 13 คน (หมูป่า) ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบความผูกพัน.