เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ภายหลังท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สักการะพระพุทธศาสดาประชานาถ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ซึ่งประดิษฐาน ณ พื้นที่สูงที่สุดในประเทศไทย ต่อจากนั้นได้เข้าสักการะพระเจ้าอินทนนท์วิชยานนท์เจ้าหลวงองค์ที่ 7 พระบิดาพระราชชายาเจ้าดารารัศมี และเข้าเยี่ยมชมดอยอ่างกาหลวงและเยี่ยมชมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกาหลวงเพื่อศึกษาป่าพรุดึกดำบรรพ์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย สัตว์ป่าและพืชพันธ์ุเฉพาะถิ่นของดอยอินทนนท์

ท่านอ้น ได้พักรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารดอยอินทนนท์ ในโครงการหลวงอินทนนท์ จากนั้นท่านอ้น เดินทางแวะม่อนดวงเดือน เพื่อเยี่ยมชมจุดที่ลำน้ำสาขาแม่กลางจากดอยอินทนนท์ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำปิงบริเวณดอยโมคคัลลานะ ระหว่างนั้นมีชาวบ้านนำกระเป๋าทอมือปกาเกอะญอมามอบให้ท่านอ้น ซึ่งท่านอ้นได้รับและนำมาสะพายเอาไว้และกล่าวคำขอบคุณ

‘ท่านอ้น’ ขึ้นดอยอินทนนท์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์-สัมผัสธรรมชาติป่า

ต่อด้วยการเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ไม้แกะสลักที่บ้านพ่อครูส่าแดง (เฮือนป้อสล่าแดง) เพื่อชมนิทรรศการมูลนิธิกล้วยไม้ ชมนิทรรศการภาพวาดอาจารย์รุ่งศักดิ์ ดอกบัว ในโอกาสนี้ด้านอาจารย์รุ่งศักดิ์ ได้มอบภาพวาดซึ่งเป็นภาพ portrait ของท่านอ้น ที่วาดโดยใช้สีอะคริลิกบนผืนผ้าใบขนาด 70 x 90 เซนติเมตร ใช้เวลา 1 วัน ให้แก่ท่านอ้น ซึ่งสร้างความประทับใจและท่านอ้นได้กล่าวว่า “ชอบมาก เหมือนผมมาก” พร้อมรับประทานอาหารพื้นเมืองและชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมแบบล้านนา กลองสะบัดชัย