เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว.กก.3 บก.ปอศ.นำกำลัง จับกุมนายวรินทร อายุ 42 ปี และนางชนณกมล อายุ 30 ปี 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารปลอม ,พยายามฉ้อโกง ,เรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยโดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง” โดยจับกุมตัวทั้งสองได้ในพื้นที่ หมู่ 12 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 ผู้ต้องหาทั้งสองร่วมกันปลอมใบรับรองแพทย์ นำไปใช้เป็นหลักฐานแสดงตัวเป็นบุคคลพิการเรียกร้องเงินค่าสินไหมกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัทประกันชื่อดังต่างๆ สร้างความเสียหายให้กับบริษัทประกันภัยหลายแห่ง จนมีการแจ้งความและติดตามจับกุมตัวทั้งสองเอาไว้ได้ แต่เมื่อคดีเข้าสู่การพิจารณาในชั้นศาลผู้ต้องหาคู่นี้ได้ยื่นประกันตัวสู้คดี ก่อนมีพฤติกรรมหลบหนีไม่ยอมมารายงานตัวตามนัดศาล จึงถูกออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าแอบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ เบื้องต้นคุมตัวส่งศาลอาญาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวรินทร มีประวัติก่อคดีโชกโชน โดยปี 2559 เคยถูกตำรวจกองปราบจับกุม หลังอ้างตัวเป็นนายทหารระดับสูงไปต้มตุ๋นหลอกลวงเอาเงินชาวบ้านได้ไปกว่า 6 ล้านบาท ส่วนนางชนณกมล มีประวัติถูกคดียาเสพติด