เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ร.ต.อ.อรุณฤกษ์ คำวัฒนา รอง สวป.สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุ คนร้ายพยายามชิงทรัพย์ที่โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ ปากซอยพระราม 2 ที่ 50 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบนายสามารถ ช้างอ้น อายุ 35 ปี รปภ.ของโรงรับจำนำ ยืนรอให้การด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ตรงโต๊ะ รปภ. ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน ติดกับห้างทองพรีเมี่ยมโกลด์ ได้มีคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 165-170 ซม. ใส่หน้ากากอนามัยสีขาว เสื้อแกร็บไบค์ นุ่งกางเกงยีนสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินมาสังเกตการณ์ที่หน้าร้าน เหมือนกับลังเลว่าจะเข้าร้านไหน ระหว่างโรงรับจำนำกับห้างทอง แต่บังเอิญที่ห้างทองยังเปิดไม่เรียบร้อย ประตูปิดอยู่ครึ่งหนึ่ง ส่วนโรงรับจำนำเปิดเรียบร้อยแล้ว คนร้ายเดินเข้ามาเหมือนจะมาสอบถามอะไรบางอย่าง แต่เมื่อเข้ามาประชิดตัวตน ก็ได้ชักอาวุธปืนลูกโม่สีทองออกมาจากเอว ผลักตนให้หันหลัง ใช้อาวุธปืนจี้ด้านหลัง แล้วบังคับให้พาเข้าไปด้านในโรงรับจำนำ บอกว่าถ้าใครตุกติกจะยิงให้ตาย เมื่อผลักประตูเข้าไป พนักงานเห็นว่าตนถูกจี้ จึงรีบกดปุ่มล็อกประตูด้านใน กดสัญญาณฉุกเฉินไปยัง สน.ท่าข้าม แล้ววิ่งไปหลบหลังร้าน เมื่อคนร้ายเห็นว่าไม่ได้ทรัพย์สินแน่ จึงเอาปืนจี้ตน บังคับให้เดินออกนอกร้าน แล้วคนร้ายก็วิ่งหลบหนีไปห้างเซ็นทรัลพระราม 2 เจ้าหน้าที่ออกวิทยุสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสืบสวนจะได้ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.