เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 20 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนการเริ่มประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. นี้ ว่า เชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีปัญหา การทำหน้าที่ของฝ่ายค้านและรัฐบาล ทุกฝ่ายจะร่วมกันทำงาน วันนี้ฝนตกทั่วประเทศ เป็นนิมิตหมายที่ดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ การพิจารณา 3 วัน ไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามถึงข้อวิจารณ์ว่า นายกรัฐมนตรี และ ครม. ไม่มาฟังการอภิปรายการอภิปรายนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภา และพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นกรรมาธิการก็ต้องเข้ามา แต่บางท่านอาจเพิ่งกลับจากประชุม ครม. ที่ จ.พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน หน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุด ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้ว กรรมาธิการต้องเป็นผู้ชี้แจง

“มั่นใจว่างบจะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ ปี 67 ได้ออกมาใช้เสียที เพราะรอมานานแล้ว และทุกคนก็ทราบดีว่า เป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้ตัดได้เพียงแค่กว่า 9 พันล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่ได้มีความกังวลอะไร ดังนั้นเมื่องบผ่านวาระ 3 ก็จะมีการประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนที่รองงบประมาณอยู่ ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อาจจะต้องมีการเปิดประชุมวิสามัญเดือน มิ.ย. เพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึง กรณีที่กรรมาธิการตัดงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ในส่วนของเรือฟริเกตของกองทัพเรือ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมคงต้องมีการอภิปรายกัน มองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่าประชาชนที่ติดตาม จะได้ข้อมูลต่างๆ ก็ขอให้ติดตามการประชุมด้วย

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้สัมภาษณ์ก่อนการเริ่มประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. นี้ ว่า กรรมาธิการทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะที่ตนเป็นประธานกรรมาธิการ ก็มาเริ่มดำเนินการประชุม เมื่อมี สส. ท่านใดมีข้อสงสัย มีความไม่เข้าใจในงบประมาณและได้สอบถาม จะได้ตอบให้เข้าใจในประเด็นต่างๆ ได้ ซึ่งการประชุมงบประมาณในวันนี้ ตนเชื่อว่าหากรัฐมนตรีไม่ติดภารกิจ ก็จะเข้ามาร่วมฟังการประชุมของแต่ละกระทรวงด้วย