เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พ.ต.อ.พิชิต มีแสง รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากการข่าว ชป.ป.ป.ส.ภ.3 ว่า จะมีขบวนค้ายาบ้าข้ามชาติลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่ผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่โดยทางรถยนต์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วัฒนชัย มณฑีรรัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ นำกำลังร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ชัยภูมิ ออกทำการตรวจสอบตามเส้นทางบนถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดชัยภูมิแห่งที่ 2 ถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว กม.1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้มีรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 4993 เลย ที่เป็นรถต้องสงสัยวิ่งผ่านมาด้วยความเร็วมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดและสังเกตเห็นคนขับรถเป็นชาย 1 ราย ชื่อ นายวิเศษ อายุ 43 ปี ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการตรวจค้นรถพบที่กระบะหลังบรรทุกกระสอบ 15 ใบ ภายในมียาบ้าห่อเป็นมัดๆ จำนวนทั้งสิ้น 6,000,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวมาสอบสวนขยาบผลที่ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย”

นายวิเศษ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างวิ่งบรรทุกของทั่วไป ต่อมาได้รับการติดต่อว่าจ้างจากเครือข่ายยาเสพติดในประเทศลาวให้ทำหน้าที่ขนยาเสพติดดังกล่าวเข้ามาทางด้านจังหวัดเลยไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท ส่วนค่าจ้างครั้งนี้ตกลงกัน 1 แสนบาทเหมือนเดิม จะได้รับเมื่อส่งของเรียบร้อยร้อยแต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน.