เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือ สท.แซม อายุ 58 ปี และน.ส.เบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือ สท.ปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทลงไม้ลงมือกันในการประชุมสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา สมัยวิสามัญ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย นายสิทธิศักดิ์ ถูกคู่กรณี ด่าทอด้วยคำหยาบคายก่อนลุกเดินมาตบศีรษะ 1 ครั้ง ขณะเดียวกัน น.ส.เบญจวรรณ ถูกพูดจาแทะโลมจนทำให้เกิดความอับอายในที่ประชุมสภา ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา สท.ทั้ง 2 คน ได้นำหลักฐานคลิปวันเกิดเหตุเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีกับนายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และหมิ่นประมาททำให้เกิดความอับอาย

กระทั่งล่าสุดวันนี้ได้มีเรียกประชุมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาอีกครั้ง โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลทั้งหมด 18 คน เดินทางมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งก่อนเข้าประชุม นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา ได้แจ้งกฎระเบียบในที่ประชุมสภาว่า ห้ามพกพาโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องประชุมโดยเด็ดขาด โดยให้เหตุผลว่าเป็นการรบกวนการประชุม ทำให้สมาชิกสภาเทศบาลต้องนำโทรศัพท์ไปวางที่โต๊ะหน้าห้องก่อนเข้าประชุมสภาและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในอาคารรวมไปถึงผู้สื่อข่าวก็ต้องรอด้านนอกตัวอาคารชั้นล่างอีกด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายสิทธิศักดิ์ และ น.ส.เบญจวรรณ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา 8 คน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายสิทธิศักดิ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุมีสาเหตุมาจากการที่พวกตนไม่เห็นด้วยกับการขอใช้เงินงบประมาณ 3 โครงการของเทศบาล ที่ไม่มีเอกสารใดๆ มาชี้แจงให้ทางสภารับทราบเพื่อนำงบประมาณไปใช้ในโครงการต่างๆ เหล่านี้ จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกันในที่ประชุม แม้ว่าทางตนจะพยายามชี้แจงและอธิบายเหตุผลในที่ประชุมก็ตาม จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามในคลิป ซึ่งตนกับ สท.ปุ๋ม ได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรีของคน ไม่ว่าจะรวยจะจนทุกคนเป็นคนเท่ากัน ไม่มีสิทธิมาข่มเหงรังแกใคร ยิ่งเป็นการประชุมในสภาอันทรงเกียรติแล้วด้วย การจะมาเอะอะโวยวายด้วยถ้อยคำหยาบคายมันไม่ใช่ แถมยังมาท้าทายให้ตนไปฟ้องร้องอีก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

น.ส.เบญจวรรณ หรือ สท.ปุ๋ม กล่าวว่า ระหว่างที่ สท.แซม ยืนให้สัมภาษณ์และตนขอตัวเอาเอกสารไปเก็บนั้น ได้ถูกภรรยาของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ตรงเข้ามากระชากเหรียญในหลวงที่ติดกับป้ายชื่อบริเวณหน้าอกข้างซ้ายออกไป พร้อมกับพูดว่า “ปุ๋ม ของดีไม่คู่ควรกับมึงหรอก” ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนไม่เป็นที่พอใจของฝ่ายนายกกับภรรยานั้นเป็นเพราะว่าตนไปสนิทสนมกับฝ่ายตรงข้ามนายก ช่วงที่ไปดูงานด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อกลับมาจากการดูงานก็ถูกเตะออกจากกลุ่มทันที ซึ่งเรื่องที่ภรรยานายกมากระชากเหรียญติดหน้าอกจากตนไปนั้น ก็ตกใจอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ว่าอะไรถ้าเขาให้มาแล้ว แล้วอยากได้คืน ก็ยินดีคืนให้เขาไป ส่วนเรื่องพฤติกรรมของตัวนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ทราบว่าขณะนี้เรื่องไปถึง ผวจ.นนทบุรีแล้ว

ต่อมา น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และเป็นภรรยาของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตัวนายกไม่พร้อมที่จะชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้น แต่จะขอแถลงข่าวเรื่องนี้อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ตนไม่อยากให้ผู้สื่อข่าวฟังความข้างเดียวแล้วตัดสินใจสรุป ขอให้อีกฝ่ายได้มีโอกาสพูดบ้าง