เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.มยา เอ อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ในความผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นโดยมิชอบจากการรับไว้ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี เพื่อหากำไร, ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดและกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” พร้อมด้วยของกลาง สำเนาธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ ปรากฏตามเอกสารแนบบันทึกจับกุม และสำเนาใบเสร็จค่าอาหารของร้านบาร์คาราโอเกะ จับกุมได้ที่ร้านบาร์แอนด์คาราโอเกะ เลขที่ 109 ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับว่า ร้านบาร์แอนด์คาราโอเกะ มีการลักลอบปล่อยให้เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี มาให้บริการนั่งดื่มร่วมกับลูกค้าของทางร้าน เพื่อดึงดูดลูกค้ามาที่ร้าน และคอยเชียร์ให้ลูกค้าสั่งซื้ออาหารของทางร้าน และยินยอมให้เด็กรับค่าตอบแทนเป็นทิปจากลูกค้าเป็นการตอบแทน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ

โดยสายลับจึงขอติดต่อล่อซื้อบริการ ได้พบว่ามี น.ส.เอ (นามสมมุติ) และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) สัญชาติเมียนมา ทั้งคู่อายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการจริง จึงเข้าจับกุม น.ส.มยา เอ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน นำตัวส่ง พงส.สน.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.