สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่าสำนักพระราชวังเคนซิงตันออกแถลงการณ์ ว่าเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ และเจ้าหญิงแคเธอรีนแห่งเวลส์ ทรงมีความซาบซึ้งพระทัยอย่างมาก ต่อกำลังใจและความสนับสนุนจากผู้คนทั่วโลก ที่มอบให้แก่เจ้าหญิงแคเธอรีน ซึ่งกำลังรักษาพระอาการประชวรจากโรคมะเร็ง และทรงขอบคุณทุกฝ่าย ที่เข้าใจการขอร้องของเจ้าหญิงแคเธอรีน ว่าทรงขอความเป็นส่วนพระองค์ ระหว่างทรงอยู่ในช่วงเวลาของการรักษา


ทั้งนี้ เจ้าหญิงแคเธอรีน พระชันษา 42 ปี ทรงแถลงผ่านคลิป ที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าพระองค์ทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็ง และทรงอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด ตามคำแนะนำของคณะแพทย์ ซึ่งกระบวนการรักษาอยู่ในระยะแรก


แม้เจ้าหญิงแคเธอรีนไม่ได้ทรงมีพระดำรัสอย่างชัดเจน ว่าทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็งที่อวัยวะส่วนใดของพระวรกาย การตรวจพบมะเร็งเกิดขึ้น แต่ทรงเล่าว่า เป็นผลจากการตรวจเพิ่มเติมของคณะแพทย์ หลังทรงเข้ารับการถวายการรักษาผ่าตัดภายในพระอุทร หรือช่องท้อง เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ขั้นตอนเคมีบำบัดเริ่มขึ้น เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.


ขณะเดียวกัน เจ้าหญิงแคเธอรีนทรงมีพระดำรัสว่า พระองค์ทรงนึกถึงผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคน และทรงขอให้ผู้ที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้มีกำลังใจและศรัทธาร่วมกัน.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES