สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 20 เม.ย. โดยอ้างข้อมูลจากเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียม เผยให้เห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในฐานทัพอากาศเชคารี ในจังหวัดอิสฟาฮาน ทางตอนกลางของอิหร่าน ซึ่งเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางอากาศโดยอิสราเอล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ขอบเขตขอบความเสียหายเกิดขึ้นกับระบบเรดาร์ ซึ่งใช้งานคู่กับระบบป้องกัน “เอส-300” บ่งชี้ว่า การโจมตีของอิสราเอล “มีเป้าหมายเจาะจงชัดเจน” และ “มีความแม่นยำในระดับสูง” เนื่องจากสถานที่สำคัญแห่งอื่น โดยเฉพาะโรงงานนิวเคลียร์นาทานซ์ ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการนิวเคลียร์แห่งสำคัญของอิหร่าน ไม่ได้รับความเสียหาย

CNN


ขณะที่แหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับ ฟ็อกซ์ นิวส์ ว่าปฏิบัติการโจมตีของอิสราเอลครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นกลางแผ่นดินอิหร่าน เป็นเจตนาของรัฐบาลเทลอาวีฟ ที่ต้องการ “ส่งสัญญาณ” ไปยังรัฐบาลเตหะรานว่า “อิสราเอลสามารถรุกเข้าไปถึงใจกลางอิหร่าน”


ด้านนายฮอสเซ็น เอเมียร์-อับโดลลาเฮียน รมว.การต่างประเทศอิหร่าน ยืนยันว่า ขอบเขตความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น “เล็กน้อยมาก” และกล่าวว่า “เป็นความพยายามของอิสราเอลที่ต้องการมีชัยชนะ แต่ผลปรากฏว่า ยังคงพ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า”.

เครดิตภาพ : GOOGLE EARTH