เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ซึ่งถูกวิจารณ์ว่า อาจมีผู้นำไปร้องเรียนกรณีการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรค ว่า ไม่เกี่ยว คนละประเด็นกัน ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้นายทักษิณ ไปไหนมาไหน โดยสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณครอบงำพรรคจะดำเนินการอย่างไร นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ใช่การครอบงำ แต่น่าจะเป็นเรื่องการให้ความเคารพนับถือกันมากกว่า ที่สมาชิกกับนายทักษิณ สามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำ

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณไปที่พรรคเพื่อไทย อาจทำให้ถูกมองในลักษณะนั้นได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า นายทักษิณ เดินทางไปไหนก็ได้ และอย่าลืมว่านายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ช่วงเวลาหนึ่ง นายทักษิณไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อนายทักษิณกลับมาประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีความผูกพัน ต่อข้อถามว่าในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะมาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้น ตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คนมองว่าดึงภาพรัฐบาลให้ต่ำลง ไม่สามารถต่อสู้กับพรรคก้าวไกลได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลมากกว่า

เมื่อถามว่านายประเสริฐจะเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพบนายทักษิณในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ เพราะตนมีประชุมคณะรัฐมนตรีและมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงขอดูเวลาเหมาะสมที่จะไปพบนายทักษิณก่อน