เมื่อเวลา 18.53 น. วันที่ 26 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวีตข้อความผ่าน X ระบุว่า การดวลแข้งระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี วันนี้ นับเป็นนัดประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ตนดูฟุตบอลไทยในบ้านเรา ไม่เคยเห็นคนเยอะขนาดนี้เลย ดีใจที่วันนี้ได้มาส่งกำลังใจ และส่งเสียงเชียร์แบบติดขอบสนาม ก่อนการแข่งขัน ตนจึงแวะมาให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนที่ห้องพักนักกีฬา

“แมตช์ที่ผ่านมาเยี่ยมมากๆ และผมเชื่อว่า การแข่งวันนี้ก็จะสุดยอดเช่นเดียวกัน ขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ ผมเชื่อมั่นว่า ผม และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทั้งในสนาม และนอกสนามหลายแสนคน ส่งใจเชียร์ให้ตลอดการแข่งขัน” นายกฯ ระบุ

‘นายกฯ’ บุกห้องพักนักกีฬาทีมชาติไทยให้กำลังใจ ‘นักฟุตบอล-เมสซี่เจ’ 

จากนั้นนายกฯ ได้เข้าไปให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทยถึงห้องพักนักกีฬา พร้อมระบุว่า “มาให้กำลังใจ ไม่เคยเห็นคนเยอะขนาดนี้ ตั้งแต่ดูฟุตบอลไทยมา ผมว่าวันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ ดีใจที่วันนี้สามารถเดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามได้ เพราะภารกิจแน่น แมตช์ที่ผ่านมาเสมอ 1:1 ถือว่าทำได้เยี่ยมมาก วันนี้ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยกันวิ่ง ช่วยกันไล่ ผมว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง อย่างน้อยต้องมีหนึ่งแต้ม”

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้ทักทายและให้กำลังใจ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมสอบถามว่า “เป็นยังไงเจ พร้อม” ก่อนที่ ชนาธิป จะตอบกลับว่า “พร้อมครับ”