นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก จะช่วยอัตราการจองห้องพักในพื้นที่จัดงานและใกล้เคียงได้รับอานิสงส์ไปด้วย และหากจัดงานในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือโลว์ซีซั่น ช่วงปิดเทอม และวันหยุดยาว จะช่วยให้เกิดการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามแม้ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการเก็บสถิติอย่างจริงจัง แต่ทุกครั้งที่มีการจัดคอนเสิร์ตก็ช่วยเพิ่มยอดการจองห้องพักเพิ่มขึ้น อย่างช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาที่มีการจัด คอนเสิร์ตหลายงาน สะท้อนว่างานคอนเสิร์ตเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อัตราการจองเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิง และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่รัฐบาลสนับสนุนดึงเทศกาลคอนเสิร์ตระดับโลกมาจัดที่ไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจทั้งห่วงโซ่อุปทาน ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร รถขนส่ง ผับบาร์ และธุรกิจในพื้นที่ที่เกี่ยวเนื่อง เพราะหลังคอนเสิร์ตแสดงจบราว 00.00 น. นักท่องเที่ยวที่มาชมคอนเสิร์ตจะมาต่อที่ผับบาร์ และกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสนใจเฉพาะ กระเป๋าหนักมีเงินพร้อมจ่าย ซึ่งวัดได้จากราคาบัตรคอนเสิร์ตที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงครึ่งแสน รวมไปถึงการจองที่พักโรงแรมระดับลักชัวรี่

ทั้งนี้คาดว่าคอนเสิร์ตทูมอโรว์แลนด์จะมาจัดที่ จ.ชลบุรี เพราะช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางทีมผู้จัดงานได้ลงมาสำรวจพื้นที่จัดงานบริเวณ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากต้องการที่จัดงานใกล้ทะเล แต่ก็กระแสข่าวว่าจะไปจัดที่ จ.ภูเก็ต ด้วย อย่างไรก็ตามหากจัดงานในพื้นที่ภูเก็ต ก็จะทำให้พัทยาและจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงกรุงเทพมหานครได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย เพราะคนที่มาดูคอนเสิร์ตจะเลือกเดินทางมาไทยอย่างน้อย 5 วัน เพื่อมาท่องเที่ยวพักผ่อนมากกว่าดูคอนเสิร์ตอย่างเดียว และบางกลุ่มอาจเลือกพักใน กทม. และเดินทางมาดูคอนเสิร์ตที่พัทยา เพราะการเดินทางที่สะดวก ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที เท่านั้น

ขณะที่ นางหริสุดา บุญยวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่าย พัฒนาการจัดการจัดงานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดงานประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บได้ให้ความสำคัญกับการจัดงานเทศกาลและการประชุมเชิงธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะเทศกาลดนตรี และคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก เพราะคนที่มาดูคอนเสิร์ตกว่า 69% ยอมจ่ายแพงในราคาพิเศษเพื่อได้ชมศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งจะเกี่ยวเนื่องไปกับการใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ ด้วย