เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งในวงการตำรวจที่ยังไม่ยอมจบสิ้น ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ยังออกมาแฉ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพิ่ม ว่า ตนไม่ทราบ วันนี้มีคณะกรรมการตรวจสอบและสืบหาความจริงเรียบร้อยแล้ว หน้าที่ของตนกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่โฟกัสปัญหาของประชาชน และดูแลประชาชนให้ดีที่สุดและอย่างที่บอก ตนไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะเชื่อว่าเรามีกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใสตรวจสอบได้ และไม่มีการแทรกแซงจากทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าการออกมาแฉในลักษณะนี้ ยิ่งทำให้วงการตำรวจตำรวจฉาวขึ้นอีกหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าฉาวหรือไม่ฉาวขึ้นอยู่กับการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มากกว่า วันนี้ ตนถึงเน้นและพูดคุยกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะมีการพูดคุยกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับเรื่องของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ส่วนเรื่องที่จะถูกตำหนิ หรืออะไรก็ตาม เราต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนเรื่องการกล่าวโทษกัน ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย  

“ทุกกระบวนการ ผมเชื่อว่าในขณะนี้เรามาถูกทางแล้ว และทั้งสองท่านที่เป็นคู่กรณี ก็ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่มีการที่จะเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรมได้ ก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง” นายกฯ กล่าว.