วันที่ 1 เม.ย. นางอุษา มีชารี อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สนขพ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาส “วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก” (Word Press Freedom Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 3 พ.ค.ของทุกปี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรมภายใต้คำขวัญว่า “เสรีภาพสื่อ เสรีภาพประชาชน” (Media Freedom is Our Freedom) พร้อมกับเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “เสรีภาพสื่อไทย ในสถานการณ์ปัจจุบัน” และการประกวดคลิปสั้นหัวข้อ ‘ชีวิตคนทำงานสื่อ’  ชิงรางวัลเงินสดร่วมแสนบาทพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ กิจกรรมนี้มีขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ ในวงการสื่อสารมวลชนร่วมกันส่งเสียงและแสดงทัศนะในเรื่อง “เสรีภาพสื่อไทย ในสถานการณ์ปัจจุบัน”

นางอุษา กล่าวอีกว่า นอกจากผู้เข้าร่วมการประกวดจะมีสิทธิชนะเงินรางวัลแล้ว ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดอาจได้รับเลือกมาจัดแสดงในกิจกรรม “วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก” ซึ่งจะจัดขึ้นที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบถึงความคิดเห็นจากสื่อมวลชนและภาคประชาชน โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทภาพถ่ายหัวข้อ “เสรีภาพสื่อไทย ในสถานการณ์ปัจจุบัน”  และประเภทคลิปสั้นหัวข้อ ‘ชีวิตคนทำงานสื่อ’  

“ผู้สนใจส่งภาพและคลิปสั้นเข้าประกวดได้โดยการโพสต์ผลงานภาพถ่ายหรือคลิปสั้น ลงในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มใดก็ได้ อาทิ  Facebook หรือ Twitter หรือ Instagram พร้อมใช้แฮชแท็ก #เสรีภาพสื่อเสรีภาพประชาชน  #MediaFreedomIsOurFreedom และ #สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย  ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. จนถึงวันที่ 23 เม.ย. 67 และประกาศผลการพิจารณาในวันที่ 27 เม.ย. 67  ทั้งนี้ดูรายละเอียดได้ที่ www.tja.or.th” นางอุษา กล่าว.https://tja.or.th/view/news/1450816