สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ว่า ฟอร์บส์ ระบุว่า สวิฟต์ เป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับสถานะ “มหาเศรษฐี” จากผลงานเพลงของเธอเพียงอย่างเดียว พร้อมกับประเมินว่า เธอมีทรัพย์สินประมาณ 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 40,000 ล้านบาท)

สวิฟต์ วัย 34 ปี มีพอร์ตการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก ซึ่งเธอมีบ้านในนครนิวยอร์ก, เมืองเบเวอร์ลีฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย, เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี และคฤหาสน์ริมชายฝั่งอีกหลัง ในรัฐโรดไอแลนด์

ความสำเร็จในการทัวร์คอนเสิร์ตของสวิฟต์ เป็นหนึ่งในสิ่งที่เธอสร้างสถิติใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการคว้ารางวัลแกรมมี สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งถือว่ามากที่สุดในบรรดาศิลปินทั้งหมด อีกทั้งการทัวร์คอนเสิร์ต “ดิ เอราส์ ทัวร์” ที่กำลังดำเนินอยู่ ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนคลับทั่วโลกด้วย

นอกจากนี้ สวิฟต์ ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2566 ซึ่งปิดท้ายด้วยการที่นิตยสารไทม์ ยกย่องให้เธอเป็น “บุคคลแห่งปี 2566” และ “บุคคลหายาก” ซึ่งเป็นทั้งนักแต่งเพลง และฮีโร่ในเรื่องราวของตัวเอง

ยิ่งไปกว่านั้น มันยังมีหลักฐานจำนวนมากที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลอันกว้างใหญ่ของสวิฟต์ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์หลายร้อยล้านคน และฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น

แม้แต่บรรดานักการเมือง และนักทฤษฎีสมคบคิด ต่างพากันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของเธอ ที่มีต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้เช่นกัน

อนึ่ง ดิ เอราส์ ทัวร์ ที่เน้นการสนทนาของสวิฟต์ มีกำหนดดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปี 2567 โดยมีการคาดการณ์ว่า เธอจะมีทรัพย์สินเกิน 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 73,300 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนเงินรวมที่น่าทึ่งมาก.

เครดิตภาพ : AFP