เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย. ซึ่งวันเดียวกันนี้เป็นวันสุดท้าย ในการปฏิบัติภารกิจ โดยภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี พักค้างคืนที่เกาะสมุยเป็นวันที่ 2 ในเวลา 10.11 น. เช้าวันเดียวกันนี้ นายกฯ พร้อมด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนานาชาติสมุย เพื่อหารือถึงแนวทางในการขยายรันเวย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุยก่อนออกเดินทางไปนครศรีธรรมราช น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวสมุย ที่สนามบินสมุยได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างส่วนต่อขยายรันเวย์ คาดว่าจะเสร็จในต้นปีหน้า ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาในเรื่องของที่ดินและการลงทุน หากแล้วเสร็จจะสามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้มากขึ้น

“ผมได้ขอให้ทางจังหวัด พิจารณาเตรียมความพร้อมทางด้านระบบสาธารณูปโภค ให้สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ” นายกฯ กล่าว

‘นายกฯ’ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย เผยข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวไทย ก่อนปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตลอดทั้งวัน.