เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 เม.ย.) ร.ต.ท.ไพฑูรย์ เฉลิมพิพ้ฒน์ รอง สวป.สภ.ละงู จ.สตูล รับแจ้งเหตุจาก ศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 สตูล ว่า มีเรือหัวโทงของนักตกปลาประสบเหตุถูกคลื่นซัดกำลังจมลงทะเลอันดามัน เหตุเกิดบริเวณ “แหลมพันว่า-อ่าวฤาษี” ห่างจากอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาไม่มากนัก จึงรายงาน พ.ต.อ.เอกณัฎฐ์ เหลืองแดง ผกก.สภ.ละงู ทราบ ก่อนวิทยุประสานสถานีเรือสตูล เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา อ.ละงู, ตำรวจน้ำสตูล และทหารเรือ ก่อนเร่งนำเรือ “โลมา 372” ออกไปตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้ประสบภัยเป็นชายรวม 5 คน หนีตายปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนโขดหิน ส่วนเรือกำลังค่อยๆ จมลงไปในทะเล เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าช่วยชายทั้งคน 5 คน เอาไว้ได้ ก่อนพาขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 5 คนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล บอกว่า พวกตนได้นำเรือหัวโทงออกมาจากท่าเรือบ้านสาคร ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อมาตระเวนตกปลาในทะเลอันดามัน บริเวณที่เกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคลื่นลมแรงกระหน่ำซัดจนเรือต้านไม่ไหว ล่มจมน้ำดังกล่าว เลยพากันหนีตายว่ายน้ำเข้าไปเกาะโขดหิน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว