ที่สำนักงานเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ได้เป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาลานตู้สินค้าในพื้นที่อำเภอศรีราชา โดยมี นายกฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ ส.ส.จ.ชลบุรี นายอาคม เจตน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ตัวแทนขนส่งจังหวัดชลบุรี ตำรวจในพื้นรที่จาก สภ.ศรีราชา สภ.หนองขาม สภ.แหลมฉบัง แบละตัวแทนผู้ประกอบการลานตู้สินค้า เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้เนื่องจากทางจังหวัดชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาที่เกิดจากการบริหารจัดการลานตู้สินค้าในพื้นที่อำเภอศรีราชา อาทิ การเกิดฝุ่นละออง กลิ่นเหม็น กลิ่นน้ำมัน รวมถึงความร้อนจากตู้สินค้าที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ที่สำคัญมีการวิ่งรถบรรทุกตูเสินค้าตลอดทั้งวัน ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา มีการเดินรถบรรทุกสินค้าในเส้นทางชุมชนบางคันวิ่งด้วยความเร็วสูงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและประชาชนในชุมชน

อีกทั้งยังมีการจอดรถรอเข้าลานตู้สินค้าเป็นทางยาวบางคันยังจอดซ้อนคันทำใมห้เกิเดปัญหาการจราจรติดขัด โดยในที่ประชุมก็ได้มีการวางมาตรการแก้ไขปัญหา โดยให้ตำรวจและขนส่งมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด และให้ทางตำรวจและเทศบาลกำหนดจุดบังคับห้ามวิ่งในช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อเสนอผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ประกาศบังคับใช้ต่อไป นอกจากนี้ยังให้ทางเทศบาลจัดเจ้าหน้าที่ตรวจลานตู้สินค้าเพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.สาธารณสุจ หากพบว่ามีการกระทำผิดก็ให้สั่งปรับตามกฏหมายวันละ 25,000 บาท หรือสั่งปิด ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการลานตู้สินค้า ก็ให้มีการวางผนการลงตู้สินค้า ทั้งในเรื่องของการจัดคิวและจัดลานจอดรถสำรอง เพื่อไม่ให้เกิดการจอดรถรอติดยาวทำให้เกิดปัญหาการจราจรต่อไป