เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายศราวุธ หมั่นเพียรสุข อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/11 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยจับกุมได้พร้อมของกลางปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. 23 นัด ปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก ยาไอซ์น้ำหนัก 0.2 กรัม และรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน จับกุมได้หน้าร้านขายหมูแผ่น ริมถนนตาก้อง – ดอนตูม ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.37 น. วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม นำกำลังไปตรวจสอบ พบ นายสถาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ป่วยติดเตียงสภาพผอมแห้งนอนอยู่บนเตียง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่โหนกแก้มขวา หายใจรวยริน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครปฐม แพทย์เร่งทำการช่วยเหลืออาการโคม่ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายศราวุธ เป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุได้มาหาผู้บาดเจ็บจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนรีบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป จึงเร่งติดตามตัวจับกุมไดัดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสถาพร และนายศราวุธ คนร้ายปกติเป็นเพื่อนกัน แต่นายสถาพร ล้มป่วยเป็นวัณโรค พ่อแม่จึงมาซื้อบ้านหลังดังกล่าวให้อยู่คนเดียวและจ้างพยาบาลมาคอยดูแล 3 เวลามานานประมาณ 3 เดือน ขณะที่ นายศราวุธ รับสารภาพอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บยืมพระเครื่องมานานแล้วทวงถามเท่าไหร่ก็ยังไม่ยอมคืน ประกอบกับตนเพิ่งซื้อไอซ์มาเสพ ทำให้เกิดอาการหลอนคิดว่าคนเจ็บจะมาทำร้าย จึงใช้ปืนที่พกติดตัวยิงใส่เพื่อนตัวเอง 1 นัด แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป