เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน พ.ต.ท.บรรเทา ชุ่มปลั่ง สวป. ด.ต.จาตุรพงศ์ รักแก้ว ด.ต.เทพพิทักษ์ สุวรรณไตรย์ ผบ.หมู่ ป. จับกุมนายพงษ์พันธ์ วันเลิศ อายุ 43 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เป็นช่างโรงพิมพ์ พร้อมของกลางอาวุธมีดพับ 1 เล่ม จับกุมได้ที่หน้าห้องเช่าไม่มีชื่อ ภายในซอยสุวิชาญดำริ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 5 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปาริชาด นวลกิ้น ว่า เกิดเหตุ นายศุภมิตร ทองดี อายุ 42 ปี ผู้เสียชีวิต ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่หน้าอก บาดเจ็บสาหัส ต่อมาได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช ระหว่างนำผู้ตายส่งที่ รพ. เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามหาตัวผู้ก่อเหตุ จนทราบว่านายพงษ์พันธ์ วันเลิศ อาชีพช่างพิมพ์ เป็นคนลงมือ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป กระทั่งพบตัวนายพงษ์พันธ์ จึงจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นนายพงษ์พันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายศุภมิตร ผู้ตายซึ่งเป็นแฟนเก่าของภรรยาตน ด้วยอาวุธมีดพับ ปลายแหลม ยาวประมาณ 4-5 นิ้ว สีดำ แทงเข้าหน้าอก 3 ครั้ง จากนั้นได้เดินหนีไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องพัก และวางมีดพับไว้บนกำแพงใกล้กับที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเพราะหึงหวงที่ผู้ตายมักแวะเวียนมาหาภรรยาของตนหลายครั้ง จึงลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.