เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือ น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ที่ถูก นายเอ (นามสมมุติ) แฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายสาหัส ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งหลายหน ทั้งเตะต่อยกระทืบ ไปจนถึงถีบตกบันได ล่าสุดฝ่ายชายขับรถกระชาก ทำให้ฝ่ายหญิงเสียหลักตกรถหน้ากระแทกพื้นสาหัส หลังก่อเหตุฝ่ายชายขับรถไปทันที โดยไม่ยอมช่วยเหลือภรรยาตัวเอง ฝ่าย “กัน จอมพลัง” จึงมาช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานกับตำรวจ ให้จับกุมตัว นายเอ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นางบี (นามสมมุติ) แม่ของ น.ส.เก๋ ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวถูก นายเอ ทำร้ายร่างกายด้วยการขับรถกระบะกระชาก จนร่วงตกลงมาหน้ากระแทกพื้นใบหน้าเสียโฉม กระดูกกรามหัก ฟันหน้าหักล้มทั้งแถว กะโหลกศีรษะร้าว แขนข้างขวาหัก และเลือดออกในสมอง อาการสาหัส ต้องนอนรักษาตัวอยู่รพ.มา 3 วันแล้ว สำหรับ นายเอ อยู่กินกับลูกสาวมานานกว่า 5 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุประมาณ 2 ขวบเกือบ 3 ขวบ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะเคลียร์เรื่องที่ทำร้ายลูกสาวจนถึงขั้นต้องหยุดงานไป 1 เดือน ผ่านไป 20 วัน ก็มาถูกทำร้ายอีกรอบ โดยฝ่ายนายเอ อาศัยช่วงที่ น.ส.เก๋ กำลังเข้ามานั่งในรถกระบะ รีบกระชากรถอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่วงจากรถหน้าไปกระแทกพื้นอย่างแรง หลังเกิดเหตุอีกฝ่ายไม่ยอมลงมาช่วยเหลือขับรถหายไปทันที ตนต้องโทรฯไปขอ พ.ร.บ.เพื่อมาช่วยค่าใช้จ่ายรักษาตัว ปรากฏว่าอีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง อ้างว่าประกันไม่จ่าย แล้วยังตำหนิด้วยว่าทำไมต้องทำให้เป็นข่าว ตนจึงตัดสินใจร้องเรียนคุณกัน จอมพลัง เพื่อให้ความกับเป็นธรรมกับตนและลูกสาว

ด้าน นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อาชีพคนขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชันรายหนึ่ง พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 21 ก.พ. ผ่านมา ได้รับว่าจ้างให้มารับลูกค้า จากซอยวัดบุญกาญจนรามไปส่ง ตลาดไนท์มาร์เก็ตจอมเทียน ฝั่งถนนสาย 2 เมื่อเดินทางไปถึงพบว่า แฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บนั่งรออยู่ในรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน ขค 5079 พระนครศรีอยุธยา จากนั้นพอคนเจ็บได้เดินอ้อมไปทางฝั่งประตูข้างคนขับ แล้วพยายามเปิดประตูเพื่อเข้าไปนั่งในรถ แต่ในจังหวะนั้นคนขับรถได้เร่งเครื่อง และขับกระชากออกตัวอย่างแรง จนน้องผู้หญิงคนเจ็บร่วงตกจากรถหน้ากระแทกพื้น ส่วนฝ่ายชายก็ขับรถหนีไปโดยไม่กลับมาช่วยเหลือ ตนจึงรีบโทฯรแจ้งเจ้าหน้าที่ และพาน้องผู้หญิงส่งโรงพยาบาล และพร้อมที่จะเป็นพยานในคดีนี้

ขณะที่ “กัน จอมพลัง” เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากแม่ก็ได้ลงพื้นที่มาทำการตรวจสอบทันที พร้อมทั้งประสานไปยังผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ซึ่งท่านก็รับเรื่อง และดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการสั่งการท่านรองผู้กำกับ เดินทางไปสอบปากคำน้องที่โรงพยาบาล ซึ่งในคดีนี้ถือเป็นการใช้ความรุนแรง และเล็งเห็นทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ผ่านมาฝ่ายหญิงถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด แต่ก็ต้องอดทนเพราะว่ามีลูกด้วยกัน แต่ในครั้งนี้ถือว่าเลวร้ายมาก เพราะถึงขั้นทำให้ฝ่ายหญิงเสียโฉม โดยขอฝากไปถึงผัวโหดร้ายนี้ ว่าเวลาของท่านเหลือน้อยแล้วจะมามอบตัวหรือจะให้ถูกออกหมายจับ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เปิดเผยว่า อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานพร้อมทั้งจะเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เนื่องจากเป็นการกระทำที่เล็งเห็นผล เข้าข่ายข้อหา “…ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส…” ซึ่งหากยังไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจก็จะขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.