จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงคดีการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมยาเสพติดในผับจินหลิง ถนนเจริญราษฎร์ พื้นที่ สน.ยานนาวา พบว่ามีการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ได้แก่ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด รอง ผกก.จร.สน.ลาดพร้าว, พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์ สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา และ ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา ในข้อหาให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและเรียกรับสินบน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 2 พ.ย. พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า กรณีของ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด รอง ผกก.จร.สน.ลาดพร้าว ตกเป็นหนึ่งใน 3 รายที่ถูกเอาผิดในข้อหา “ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานในตำแหน่งตุลาการ พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีหรือ พนักงานสอบสวนเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำ หรือ ประวิงการกระทำ อันมิชอบด้วยหน้าที่” นั้น ตอนนี้ผู้ถูกกล่าวหาอยู่ระหว่างหยุดปฏิบัติหน้าที่และทำบันทึกรายงานตัวต้องคดีอาญา จากนั้นจะต้องพิจารณาและทำรายงานสอบสวนส่งไปยัง พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 เพื่อใช้ดุลพินิจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งวานนี้ทาง พ.ต.ท.คมไพร เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

‘บิ๊กโจ๊ก’ แฉรายชื่อ ‘รอง ผกก.-สว.’ วิ่งเต้นช่วยผู้ต้องหาคดี ‘ผับจินหลิง’ ฮึ่มฟันไม่เลี้ยง!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนอีก 2 นาย คือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ยานนาวา และร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ยานนาวา เข้ารับทราบกล่าวหา “ฐานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นโดยมิชอบฯ” ทาง พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก.น.6 หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว.