โพสต์จากการทดลองสร้างนางแบบแนวเซ็กซี่ของชาวทวิตเตอร์รายหนึ่งได้กลายเป็นข่าวสะเทือนวงการผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่บนเว็บไซต์ ‘โอนลี่แฟนส์’ ด้วยความหวั่นเกรงว่านางแบบเสมือนจริงเหล่านี้อาจเข้ามายึดตลาดในอนาคต

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2566 มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ในชื่อว่า ‘heartereum’ ได้โพสต์ภาพของกลุ่มนางแบบ 4 คนในชุดชั้นในอวดเนื้อหนัง พร้อมคำบรรยายที่ท้าทายผู้เข้ามาดูโพสต์ให้ลองทายและถกเถียงกันว่าสาว ๆ เหล่านี้เป็นคนจริง ๆ หรือเป็นภาพที่ใช้เทคโนโลยี AI สร้างขึ้น

ภาพสาวงามที่น่าทึ่งนี้ได้กลายเป็นไวรัลที่มียอดเข้าชมมากกว่า 10.3 ล้านครั้ง ซึ่งเหตุผลนั้นไม่ใช่เพียงเพราะสาว ๆ ในภาพมีทรวดทรงองค์เอวที่น่าตะลึง และมีหน้าตาคล้ายคลึงกันจนแทบจะเป็นแฝด แต่ยังเป็นเพราะเบื้องหลังของภาพที่อ้างว่าเป็นการสร้างสรรค์ของระบบ AI ซึ่งได้ก่อให้ความตื่นตกใจในโลกออนไลน์ 

ผู้เข้าชมโพสต์ส่วนใหญ่ยอมรับว่านางแบบเหล่านี้ดูเหมือนคนจริง ๆ มาก และมีชาวทวิตเตอร์บางคนแสดงความเห็นว่า สาว ๆ ในภาพดูเหมือนมนุษย์จนสามารถไปเปิดบัญชีครีเอเตอร์ที่เว็บไซต์ ‘โอนลี่แฟนส์’ ได้เลย ขณะที่บางคนก็กล่าวว่า พวกเขายินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อภาพและคอนเทนต์ของสาว ๆ เหล่านี้ แม้จะรู้ว่าพวกเธอไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง

ต่อมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ‘heartereum’ ยังโพสต์ภาพนางแบบสาวในชุดเซ็กซี่อีกหลายภาพ ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม โดยเปลี่ยนเพียงแบบและสีสันของชุดชั้นใน นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกหลายคนร่วมวงด้วย โดยนำภาพนางแบบแนวเซ็กซี่ที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยี AI มาโพสต์อวดใต้เทรดของโพสต์เดิม

แม้จะมีชาวเน็ตหลายคนที่ชี้ให้เห็นจุดบกพร่องในภาพหลายจุดซึ่งฟ้องว่านี่คือภาพที่ AI สร้างขึ้น ไม่ใช่ภาพถ่ายของคนจริง ๆ แต่ความกังวลในหมู่ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์แนววาบหวิวก็ยังคงมีอยู่ กล่าวคือหากมีสมาชิกจำนวนมากที่พอใจจะรับชมภาพเซ็กซี่สาวๆ AI เหล่านี้ ก็อาจทำให้ครีเอเตอร์ที่เป็นมนุษย์จริง ๆ สร้างฐานแฟนคลับและทำการตลาดในเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ได้ยากขึ้น

แหล่งข่าว : dailystar.co.uk

เครดิตภาพ : AFP