นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปา ภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลระหว่าง 6 หน่วยงาน โดยมีผู้ร่วมลงนามดังนี้ นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นางสาวอภิณห์พร อังคกมลเศรษฐ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) นายพิศณุ ตันติถาวร รองผู้ว่าการเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบสื่อสาร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นายเกรียงศักดิ์ กิตติประภัสร์
รองผู้ว่าการดิจิทัลและการสื่อสาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กปน. และนายอัษฎา ชูสิน รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 5) การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนากลไกการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการไฟฟ้าและน้ำประปาให้สามารถเข้าถึงข้อมูลประวัติการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาของตนเองจากแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ด้วยวิธีการที่ปลอดภัย มีการรับรองด้วยลายมือชื่อดิจิทัล (digital signature) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ได้