จากกรณี นายสยาม หุ่นกรีด อายุ 44 ปี ก่อเหตุไม่คาดฝัน คว้าปืนยิงถล่ม นายชลอ แสงทอง อายุ 53 ปี และ น.ส.วิมลภา สรีรัก อายุ 50 ปี สามีภรรยา กว่า 20 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่ง ท้องที่หมู่ 7 บ้านหนองช้างเหยียบ ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยผู้ก่อเหตุเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายชลอ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค.67 พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อเร่งรัดติดตามคดี พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจเพิงพักของผู้บาดเจ็บกลางไร่กล้วย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ปลอกกระสุนปืนคาร์บิน และหัวกระสุนปืนหัวระเบิด ประมาณ 23 ปลอก รถกระบะ ตอนครึ่ง ทะเบียน กบ 9117 ฉะเชิงเทรา ของผู้บาดเจ็บ ถูกยิงที่บริเวณฝากระโปรงหน้า กระจกหน้าทะลุกระจกหลัง และซุ้มล้อหลังซ้ายได้รับความเสียหายรวม 3 จุด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดี่ยวกันชุดสืบสวน ได้ติดตามตรวจยึด รถกระบะ สีดำ ทะเบียน บบ 8921 ประจวบคีรีขันธ์ ของผู้ก่อเหตุที่ใช้ในการหลบหนี ขับมาจอดทิ้งไว้ภายในซอยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ด้านอาการของนายชลอ แสงทอง 1ในผู้บาดเจ็บวันนี้ทีมแพทย์โรงพยาบาลหัวหินต้องทำการผ่าตัดลำไส้อีกเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากผู้บาดเจ็บถูกกระสุนปืนหัวระเบิดยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส


นายไพรัตน์ รอดพ้น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7บ้านหนองช้างเหยียบ ซึ่งเป็นญาติของผู้ก่อเหตุ และเป็นญาติของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เผยว่า ปมเหตุคาดว่าผู้ก่อเหตุจะมีการเครียด เนื่องจากเมียและลูกได้หนีออกจากบ้านไปได้ 2 สัปดาห์แล้ว ประกอบกับภรรยาได้ย้ายลูกออกจากโรงเรียนหนีไป ทำให้เกิดอาการเครียดหนักและคุ้มคลั่ง และฝากถึงผู้ก่อเหตุ ขอให้มามอบตัวกับตำรวจ เรื่องเล็กจะได้ไม่เป็นเรื่องใหญ่โต

ทางด้านคดี เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ยิงปืนในที่สาธารณะ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่.