เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมตำรวจในสังกัด ร่วมกันแถลงจับกุม นายอานันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.430/2567 ลงวันที่ 24 พ.ค. 67 ข้อหา “วิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 67 ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำบริเวณทางเดินเท้า ใกล้ปากซอยเพชรเกษม 62/3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ภายหลังตำรวจสืบสวนนครบาล 9 และ สน.หลักสอง ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชายแต่งกายในชุดไรเดอร์ส่งอาหาร ทำทีขี่ จยย. ไปใกล้ ๆ หญิงสูงวัย ก่อนลงมือกระชากสร้อยไปดื้อ ๆ จนผู้เสียหายบาดเจ็บที่ลำคอ

จากนั้นทำการสืบสวนต่อไปจนพบว่า คนร้ายขี่ จยย. หลบหนีไปอยู่ในบ้านพักพื้นที่ ซอยเพชรเกษม 108 จึงติดตามไปจับกุมและพบของกลางเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยเฉพาะเสื้อคลุมแขนยาวสังกัดอยู่ 2 แอปพลิเคชันชื่อดัง ที่ผู้ก่อเหตุวิ่งส่งอาหารให้ สอบสวน นายอานันต์ ให้การรับสารภาพว่า หลังจากก่อเหตุวิ่งราวทอง ทางเท้าใกล้ซอยเพชรเกษม 62/3 สำเร็จ ก็ย่ามใจไปก่อเหตุอีกครั้งในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจในพื้นที่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.