เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ภ.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ วิศาลชัยรัตน์ สว.สส.สภ.หนองแค และ นายราชัน จันทร์ส่องแสง ปลัดอำเภอหนองแค สนธิกำลังตำรวจ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุวรรณศร หมู่ 8 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี หลังรับแจ้งมีการลักลอบจัดปาร์ตี้มั่วสุมเปิดเพลงส่งเสียงดัง

จากการตรวจค้นพบเป็นสถานบันเทิง ด้านหลังร้านมีห้องคาราโอเกะส่วนตัวรวม 4 ห้อง ขณะเข้าค้นพบนักท่องราตรีวัยรุ่นชายหญิงรวม 212 คน กำลังเปิดเพลงดื่มกินเต้นรำกันสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจรีบโยนบางสิ่งลงพื้นตรวจสอบพบเป็นยาบ้า ยาเค ยาไอซ์ บรรจุถุง และหลอดน้ำ กระจายเกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.หนองแค สอบสวนทำประวัติ บันทึกจับกุมพร้อมนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและตรวจหาเชื้อโควิด ผลพบปัสสาวะสีม่วงรวม 140 คน

สอบสวนเบื้องต้นเป็นเคตามีน 59 คน และแอมเฟตามีน 81 คน อีกทั้งยังพบผู้ติดเชื้อโควิด อีก 8 คน เป็นชาย 2 หญิง 6 คน จึงแยกตัวออกมาตรวจเชื้อยืนยันอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งหมด ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมกันหรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งกำหนดไว้ปิดไม่เกิน 22.00 น. และแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพิ่มอีก 3 คน หลังมีหลักฐานชัดเจนก่อนนำตัวทั้งหมดส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจับกุมตรวจสอบแล้วพบผู้ติดเชื้อโควิดร่วมอยู่ด้วยนั้น นายศราวุธ สุวรรณจูฑะ นายอำเภอหนองแค ในฐานะผอ.ศูนย์ป้องกันโรคติดต่อ (โควิด-19) อำเภอหนองแค จึงได้มีคำสั่งให้กักตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ที่ศูนย์พักคอย วัดกุ่มหัก อ.หนองแค จ.สระบุรี 14 วัน โดยสั่งให้สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้แล้วเสร็จในวันนี้ (10 ต.ค.)โดยแบ่งแยกเป็น 2 กลุ่ม ผู้ต้องหาไม่พบเชื้อโควิดให้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.หินกอง ส่วนผู้ติดเชื้อจะแยกคุมขังอีกสถานที่หนึ่ง และในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) จะนำทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดสระบุรี ก่อนคุมตัวกลับมากักตัวที่ศูนย์พักคอยวัดกุ่มหัก ให้ครบตามกำหนดกักตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้ เคยถูกตำรวจ สภ.หนองแค จับกุมมาแล้วเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และไม่เข็ดหลาบยังคงฝ่าฝืนกฎหมาย โดยการจัดปาร์ตี้ครั้งนี้ และยังพบว่าในจำนวนผู้ต้องหา ยังมี น.ส.ปภาวี ชัยมงคล อายุ 24 ปี เจ้าของฉายา “ออย รอยจูบ” นางแบบสาวชื่อดัง ร่วมอยู่ด้วย สอบสวนเบื้องต้นรับว่า ได้รับการว่าจ้างจาก ผู้จัดงาน ในราคา 25,000 บาท รวมค่าล่วงเวลา ให้มาคอยเก็บค่าเข้างานกับนักเที่ยวคนละ 200 บาท ก่อนใช้ริบบิ้นสีเหลืองผูกข้อมือเป็นสัญลักษณ์ว่าจ่ายค่าเข้าแล้ว และคอยดูแลนักท่องเที่ยวกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว