ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่แข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่าง 25-31 ต.ค.64 ล่าสุดเมื่อ 22 ต.ค. เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ได้ไปซ้อมที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศมองโกเลีย ท่ามกลาง อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย คุมทีมใกล้ชิด พร้อม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจ โดยการฝึกซ้อมสตาฟฟ์โค้ชเน้นการเข้าทำเกมรุกและการเล่นลูกเซตพีซ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

“โค้ชโย่ง” กล่าวว่า สภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะถือว่าสมบูรณ์ พร้อมที่จะเล่นกับมองโกเลียในนัดแรก วันที่ 25 ต.ค. นักเตะไม่มีใครบาดเจ็บ แค่ตึงๆ เจอมองโกเลีย ต้องเล่นแบบรัดกุม ไม่เสียประตูก่อนเป็นอันดับแรก พยายามเน้นตรงแผงมิดฟิลด์และเกมรับ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นแดนบน อย่างน้อยลงมารับ ถ้ามีจำนวนตัวผู้เล่นเยอะ ด้วยศักยภาพทีม ผมคิดว่าจะทำได้ดี

“เรามีการศึกษาข้อมูลไว้ มองโกเลียเป็นทีมที่ดีและน่ากลัว และเป็นเกมนัดแรกด้วย ผมเชื่อว่าเขามีอะไรดีแน่นอน เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับ รวมถึงฟรีคิกต่างๆ”

โค้ชโย่ง เผยถึงปัญหาการสื่อสารของผู้เล่นภายในทีมว่า คิดว่ามีบ้าง จริง ๆ แล้วในการสื่อสารอาจจะมีบางจังหวะ แต่การสื่อสารภาษาฟุตบอลไม่น่ามีปัญหา ส่วนเรื่องปัญหาสภาพสนามและสภาพอากาศ ถึงตอนนี้ควรตัดประเด็นนี้ออกไป พอมีแดดก็อุ่นขึ้น

“เราต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนมันสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกเราทำผลงานได้ดี ผมว่าอีก 2 เกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป” โค้ชโย่ง กล่าว

โปรแกรมแข่งของทีมชาติไทย (เวลาไทย) ที่เตะชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J วันที่ 25 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มองโกเลีย, วันที่ 28 ต.ค. เวลา 14.00 น. พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด AIS PLAY และทางช่องวัน31 คัดทีมแชมป์กลุ่ม 11 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า.