จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ควงอาวุธมีดบุกเข้าโจรกรรม ภายในร้านสะวดกซื้อ 7-11 สาขาที่ 09307 หมู่ 4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เงินสดไป 1,000 บาท ก่อนจะเผาทำลายร้านสะดวกซื้อ มูลค่าร้านที่ถูกเผาเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 พ.ย. พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวน สภ.แม่แตง ได้ทำการจับกุมตัวนายธนพล มูลคำ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 608 หมู่ 13 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวดำเนินดคีข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ โดยมีอาวุธ วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น”

หนุ่มควงมีดบุกเดี่ยวจี้ร้านสะดวกซื้อ กลัววงจรปิดจับภาพได้น้ำมันราดจุดไฟเผา

การจับกุมครั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ เพราะกล้องวงจรปิดภายในเซเว่น ถูกเพลิงเผาจนวอดไม่สามารถกู้คืนภาพการโจรกรรมได้ ซึ่งก็พบผู้ต้องหาใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ ที่จอดไว้ฝั่งตรงข้ามร้านที่เกิดเหตุแล้วเข้าไปก่อเหตุ พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ที่ก่อเหตุแล้วหลบหนีไปที่บ้านของตัวเองที่ อ.เชียงดาว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุไปด้วยความโมโห เพราะตนเองทะเลาะกับแฟนสาว เรื่องเงินๆ ทองๆ จึงออกมาดื่มเหล้าจนเมา และอยากกลับบ้านไปง้อแฟน ที่ อ.สารภี ระหว่างขี่รถ จยย. ผ่านเซเว่น ได้เข้าไปซื้อมาม่ากิน และสบโอกาสว่ามีแต่ผู้หญิง จึงลงมือ เพื่อหวังจะได้มีเงินใช้จ่าย และคิดได้ว่าในร้านมีกล้องวงจรปิดกลัวเห็นหน้าแล้วจะถูกจับ จึงเอาน้ำมันสำรองที่ใส่ขวดไว้เติมน้ำมันรถ มาราดแล้วเผาเพื่ออำพรางคดี หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.