วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีอดีตพนักงานธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ระบุถึงการทำงานภายใต้แรงกดดันที่ต้องขายประกันเพื่อเป็นการทำยอดให้ถึงเป้า จนกระทั่งได้ขอลาออก และในเวลาต่อมาธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง นั้น

ล่าสุด ธนาคารดังกล่าวได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุใจความว่า จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความร้องเรียนบนโซเชียลมีเดีย โดยอดีตพนักงานของธนาคารในเรื่องพนักงานสาขาต้องทำยอดขายประกัน ธนาคารขอชี้แจงว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ในเบื้องต้นธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ธนาคารตระหนักดีว่าพนักงานทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งและเป็นพลังในการขับเคลื่อนที่สำคัญขององค์กร โดยธนาคารมีนโยบายในการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสม รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลสภาพแวดล้อมการทำงานของพนักงานมาโดยตลอด