ถ้าหากจะนับเวลาจนถึงตอนนี้ทั่วโลกและประเทศไทย ยังคงวนเวียนอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาราวๆ เกือบ 4 ปีแล้ว และทุกครั้งที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดที่รุนแรงก็มักจะมีทั้งคนที่ต้องเสียชีวิตและต้องใช้เวลาในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานมากๆ และก็อย่างที่บอกทุกครั้งก็มักจะมี “คนบันเทิง” ที่ติดเชื้อรวมอยู่ในนั้นด้วย

ล่าสุดก่อนหน้านี้เราได้ยินกรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุข ออกมาพูดถึงประเด็นของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในไทยระลก 5 กันอย่างหนาหู แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรหนักมาก เพราะยังไงก็คิดว่าเราคง “เอาอยู่” ตามที่หลายๆ ท่านการันตี แต่ดูแล้วโควิดระลอก 5 นี้สำหรับคนบันเทิงจะเป็น “ปัญหาใหญ่” และคงเป็น “ปัญหาหลัก” ในเวลานี้ ตอนนี้ และเดี๋ยวนี้เป็นแน่แท้แล้วเพราะการแพร่ระบาดหลังช่วงปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา หนักหนาเหลือเกินและมีคนบันเทิงทยอยกันออกมาประกาศติดโควิดกันรายวัน อย่าเรียกว่ารายวันดีกว่า เรียกว่ารายชั่วโมงเลยเพราะวันๆ หนึ่งก็มีคนบันเทิงที่ไม่รวมคนธรรมดาติดโควิดเพิ่มมาขึ้นจนน่าตกใจ

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอรวบรวมเคสของคนบันเทิงที่ออกมาประกาศติดโควิดระลอก 5 นี้หลังปีใหม่กัน เพื่อให้ทุกคนได้ทราบและตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในปัจจุบันและดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี

เริ่มต้นประเดิมต้นปีจากนักร้องและนักแสดงหนุ่มหล่อ โก้ วศิน ที่ออกมาโชว์ผล ATK เป็น 2 ขีด สร้างความตกใจรับปีใหม่ให้คนไทยทันที พร้อมเตือนแฟนๆ เบาๆ ว่าให้รักษาสุขภาพให้ดีเพราะตอนนี้สถานการณ์โควิดระลอก 5 เริ่มหนักแล้วจริงๆ

“โก้-วศิน”แฮปปี้นิวเยียร์เป็นผลตรวจ ATK ระบุชัดติดโควิด หลังเพิ่งแสดงคอนเสิร์ตห้างดัง

จากนั้นเป็นคิวของนักร้องสาวสวย แจม ชรัฐฐา หรือ แจม เนโกะจั้มพ์ ที่ออกมาประกาศติดโควิดทั้งที่ตัวเองอยู่ไกลถึงอังกฤษโน้นและก็ยอมรับว่าไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญมา ก่อนจะกลับก็ตรวจแต่พบว่าเป็นบวกเลยต้องยกเลิกและเลื่อนงานที่ไทยไปก่อนเพราะยังกลับไม่ได้และต้องกักตัวจนกว่าจะหายจากที่นั่น ทำเอาหลายคนช็อกตามไปเบาๆ เพราะโควิดช่างระบาดรวดเร็วกว่าที่คิดไว้เหลือเกิน

นอยด์หนัก! “แจม-ชรัฐฐา”ติดโควิดกลับจากอังกฤษไม่ได้ หลังไปเชียร์บอลแล้วพลาดติดเชื้อ

ต่อกันที่วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาเป็นคิวของนักแสดงสาว ดรีม-พิชญา ทิพพาละ นักแสดงช่อง one จากละครเรื่อง สงครามนางงาม 2, ซิทคอมรักแท้แม่ไม่ปลื้ม, ชายไม่จริงหญิงแท้, เรือนเบญจพิษ, หัวใจศิลา ฯลฯ ออกมาประกาศแจ้งว่าตนเองติดโควิด-19 หลังจากเดินไปเที่ยวที่ นิวยอร์ก ช่วงวันที่ 20-24 ธันวาคม 2564 ก่อนที่จะเดินทางไปต่อที่ดูไบ ซึ่งตอนนี้ผลออกมายืนยันแน่ชัดว่า ติดโควิด-19 และต้องติดอยู่ที่ดูไบ เพื่อรักษาตัวให้หาย ทำเอาหลายคนหวั่นๆ เรื่องโควิดหนักขึ้นเรื่อยๆ

‘ดรีม พิชยา’ นักแสดงสาวช่องวัน ออกมาประกาศแจ้งติด ‘โควิด’ ถูกกักตัวที่ดูไบ

ตามกันมาติดๆ ที่วันเดียวกัน 5 มกราคม นักร้องหนุ่มเสียงเอกลักษณ์ แด๊ก ร็อกไรเดอร์ หรือ  แด๊กซ์-เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด ได้ออกมาอัพเดทข้อความจากต้นสังกัดคือ ME RECORDS ระบุว่าตนเองติดเชื้อโควิด ซึ่งหนุ่มแด๊กซ์เองก็ได้ออกมาแจ้งไทม์ไลน์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยตัวเองอย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ที่จะรู้ว่าติดโควิด เจ้าตัวรู้สึกมีไข้ต่ำๆ ก่อนแล้วจึงไปสวอบแล้วผลก็ออกตามคาด ติดโควิด ทำเอาแฟนคลับห่วงและนอยด์ตามหนุ่มแด็กซ์กันไปเป็นแถวๆ จริงๆ

‘แด๊กซ์ Rock Rider’ ติดโควิดอีกราย เลื่อนงานทั้งหมด-แจ้งไทม์ไลน์ละเอียดยิบ

จากนั้นต้นสังกัด นาดาว บางกอก ของหนุ่ม พีพี กฤษฏ์ นักแสดงวัยรุ่นคนดังได้ออกมาประกาศระบุว่าเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทางนาดาว ได้รับแจ้งว่า ทีมงานฟรีแลนซ์ที่ทำงานใกล้ชิดกับศิลปินในสังกัด นาดาว บางกอก ได้แก่ พีพี กฤษฏ์, บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ ไอซ์ พาริส ทีมงานคนดังกล่าว ตรวจพบเชื้อ COVID-19 พีพี กฤษฏ์ จึงกักตัว และเฝ้าระวัง ตรวจ ATK โดยวันที่ 5 มกราคม 2565 ผลออกมาเป็น Positive (พบเชื้อ) จึงรีบเดินทางไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล และเมื่อยืนยันติดการเชื้อ COVID-19 พีพีจะอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อทันที พีพี และนาดาว กำลังทยอยแจ้งผู้มีความเกี่ยวข้อง และใกล้ชิดกับพีพี ให้ทุกคนเฝ้าระวัง เพื่อสังเกตอาการของตัวเอง โดยงานของพีพีทั้งหมด รวมถึงการปล่อยเพลงใหม่ จะถูกเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะรักษาหายดีนั่นเอง

งานนี้เรียกว่าแฟนๆ ที่รู้ข่าวก็ต่างพากันติดแท็กและดันข้อความส่งกำลังใจให้หนุ่มพีพีกันแน่นเต็มโลกทวิตเตอร์กันเลยทีเดียวเพื่อบอกให้รู้ว่าอยู่เคียงข้างและขอให้หนุ่มพีพีหายไวๆ อีกด้วย

แฟนๆ แห่ห่วงหนัก! ‘พีพี กฤษฏ์’ ติดโควิดจากทีมงาน ‘บิวกิ้น-ไอซ์’ ผลเป็นลบต้องกักตัว

รัวๆกันที่เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา นักแสดงและนักมวยหนุ่มหล่อ อองตวน ปินโต ที่ออกมาอัดคลิปเล่าว่าตนเองติดโควิดเช่นกัน โดยมีการเตือนเรื่องการตรวจเชื้อโควิดจาก ATK ด้วยเพราะเจ้าตัวตรวจถึง 3 ครั้ง แต่ขึ้น 2 ขีดแค่ครั้งเดียว ทำเอาหลายคนผวาไปเลยว่าจริงๆ แล้วเราอาจจะติดเชื้อโดยที่ไม่รู้ตัวแล้วตรวจพื้นฐานไม่เจอก็ได้ โดยหนุ่มอองตวนฝากข้อความเป็นคลิปเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า “โดยปกติแล้วประมาณทุก 2 วัน ก็จะตรวจ ATK ที่ห้อง เมื่อวานนี้ก็เลยตรวจ ATK ครั้งแรก 2 ขีด ก็เลย อ้าว! เป็นโควิด รอไปประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจอีกรอบหนึ่ง ขีดเดียว รอบที่ 2 ขีดเดียว ก็คือไม่เป็น ก็เลยรอไปอีกประมาณชั่วโมงกว่า ตรวจอีกรอบหนึ่ง ตรวจ ATK นะอีกรอบหนึ่ง ก็ไม่เป็น ขีดเดียว สรุปผมเป็นหรือเปล่าเนี่ย เป็นหรือไม่เป็น ไม่รู้ ก็เลยตัดสินใจนะครับ ขับรถไปที่โรงพยาบาล วันนี้ก็โรงพยาบาลโทรฯ มา ซึ่งเมื่อวานก็ผมเจอคุณหมอด้วยนะครับ และก็วันนี้โรงพยาบาลโทรฯมา และคุณหมอก็บอกว่า พบเจอเชื้อโควิด แต่คุณหมอบอกว่าพบเจอน้อยมาก ก็เลยถามต่อนะครับว่าสรุปจะต้องยังไงต่อ จะต้องแอดมิท หรือต้องยังไง คุณหมอบอกว่าตอนนี้เคสค่อนข้างเยอะ เยอะมากๆ หลังปีใหม่นะครับ และในส่วนของผมเนี่ยพบเจอเชื้อน้อยมากและก็ไม่มีอาการอะไรเลย”

“ผมไม่มีอะไรเลย ณ ตอนนี้นะ ตอนที่ทำวิดีโอนี้ ผมไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่ ณ ตอนนี้ไม่มีไข้ ไม่มีอาการปวดเมื่อยแล้ว ตอนนี้ผมหายแล้ว สรุปไม่รู้ว่าเป็นเพราะโควิด หรือว่าเพราะออกกำลังกาย ไม่ได้เจ็บคอ แต่ว่าเนี่ยเสียงแหบอยู่ ก็เลยจะทำการ Home Isolation และก็กินยาอยู่ที่บ้าน เดี๋ยวก็ต้องไปทำการตรวจ ผมก็ไม่รู้ว่าผมเป็นมาจากไหน ก็ดูตามไทม์ไลน์ละกันว่าผมไปไหนมาไหนบ้างนะครับ ก็ขอประทานโทษนะครับสำหรับทุกคนที่จะต้องได้รับการเดือดร้อนเพราะผม และก็พวกร้านต่างๆ ที่ผมได้ไปที่ต้องได้รับผลกระทบต่างๆ นะครับ ก็ขอโทษนะครับ และก็ผลตรวจ ATK นี่ ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่นะ ผมว่าไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ ผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องยังไง 3 ครั้ง เป็นครั้งเดียว อีก 2 ครั้งไม่เป็นนะครับ ก็ถ้าให้ปลอดภัยที่สุดก็ไปตรวจ PCR ไปตรวจที่โรงพยาบาลนะครับ ฝากไว้แค่นี้”

ก็เป็นอันว่าเข้าใจตรงกัน ทุกคนควรรอบคอบในการตรวจโควิดและรีบดูแลตัวเองให้ดีนั่นเอง

ATK อาจไม่แม่นพอ! “อองตวน”ย้ำตรวจโควิด 3 ครั้งเป็นครั้งเดียวจึงไปตรวจ รพ.ก่อนพบติดเชื้อ

ต่ออีกไม่กี่ชั่วโมงของวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เพจไอจีที่ใช้ชื่อว่า “Ch7HDDramaSociety” ได้ออกมาแจ้งข่าวการติดเชื้อของหนุ่มมิกค์ ทองระย้า พระเอกดัง โดยบอกว่าตอนนี้หนุ่มมิกค์กำลังอยู่ในระหว่างการรอเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและยกเลิกงานทั้งหมดก่อน สร้างความหวาดกลัวและตกใจให้กับแฟนๆ อีกมายมาย และพากันส่งใจให้หนุ่มมิกค์รัวๆ

“มิกค์ ทองระย้า”ติดโควิดอยู่ระหว่างเข้ารักษาตัวที่ รพ.ด้าน “โก้-วศิน”หมอให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน

ถัดมาเป็นคิวของสาว ยุ้ย จีรนันท์ และสามี ธันน์ ธนากร ที่ติดเชื้อเช่นกัน โดยยกเลิกงานออกไปและแจ้งคนที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งคนที่ทราบข่าวก็พากันตกใจอย่างมากมาย เพราะโควิดลามเร็วและกระจายไปทั่ววงการบันเทิงจริง

ต่อมา เป็นคิวของนักแสดงและพิธีกรคนดัง อาร์ม วีรยุทธ ที่ต้นสังกัดดังอย่าง GMMTV ออกมาประกาศว่าเจ้าตัวติดเชื้อโควิดและมีอาการไอและไข้เล็กน้อย ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการรักษาตัวนั่นเอง

หลังจากนั้นหนุ่ม ไบร์ท นรภัทร นักแสดงช่องวัน ก็ประกาศติดเชื้อจากคนใกล้ชิด ทำเอาช่องต้องร่างจดหมายออกมาแจ้งทันที โดยเนื้อหากล่าวว่า “เนื่องด้วยวันที่ 3 มกราคม 2565 ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ นักแสดงในสังกัดช่องวัน 31 ได้รับแจ้งจากผู้ใกล้ชิดว่าตรวจพบเชื้อ COVID-19 จึงรีบทำการกักตัวและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด ต่อมาในวันที่ 6 มกราคม 2565 ได้เข้าไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล และได้รับแจ้งผลตรวจว่า ตรวจพบเชื้อ COVID-19 จึงรีบแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงให้ทราบ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการตามมาตรการที่ถูกต้องในทันที โดยขณะนี้ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์ ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยงานทั้งหมดของไบร์ทจะถูกเลื่อนออกไป จนกว่าจะรักษาหายเป็นปกติช่องวัน 31 ขออภัยทุกท่านที่เกี่ยวข้อง และขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งกำลังใจมาให้ หากมีความคืบหน้าจะดำเนินการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” เป็นอันว่าตกใจกันไปอีกราย

จากนั้นไม่นาน ไม่กี่ชั่วโมงต่อไป ไอจีที่มีชื่อว่า “Ch7HDDramaSociety” ได้มีการออกมาประกาศเป็นจดหมายแจ้งว่า นักแสดงหนุ่มในสังกัดอย่างหนุ่มหล่อ โดนัท ภัทรพลฒ์ ได้มีอาการเจ็บคอและไอก่อนจะตรวจด้วย ATK และพบเชื้อจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกทีและพบว่าติดเชื้อโควิด จึงได้เร่งแจ้งคนเกี่ยวข้องและรอเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว งานนี้เรียกว่าแฟนๆ ยิ่งส่งกำลังใจให้หนักเลยเพราะข่าวโควิดของคนบันเทิงมีให้ได้ยินกันต่อเนื่องจริงๆ

ลามหนักวงการบันเทิง! “โดนัท-ภัทรพลฒ์”ไอ-เจ็บคอก่อนตรวจพบติดโควิด รอเข้ารักษาตัวที่ รพ

จะว่าไป ณ ตอนนี้ วงการบันเทิงคงต้องใช้คำว่า “สั่นสะเทือน” ของจริงเพราะมีดารา คนดัง ทยอยกันออกมาประกาศเรื่องติดโควิดกันอย่างมากมาย ทำให้งานหลายๆ งานที่เคยแพลนไว้ว่าจะเปิดเป็นอีเวนต์เพื่อฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขต้นปีหรือปีใหม่ มีอันต้องคิดหนักกันเป็นแถวๆ ว่าจะจัดต่อไป จะเลื่อนหรือยกเลิกไปเลยดี ไหนจะงานที่เลื่อนมาจากปีก่อนอีก ไหนจะงานที่เปิดกล้องหรืออื่นๆที่ต้องเจอคนเยอะอีก เรียกว่าได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างและต่อเนื่องยาวๆ แน่นอน

งานนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดนอกจากการดูแลตัวเองให้ดีและแข็งแรงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งก็คือการดูแล “สุขภาพจิต” ของตัวเองด้วยเพราะจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดในระยะเวลาที่ผ่านมา คนทั่วโลกและคนไทยต้องเผชิญกับภาวะเครียดจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคมที่ต่อเนื่องมาจากโควิดมากมาย หลานคนไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้และไม่มีกำลังใจ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือดูแลตัวเอง และสุขภาพจิตของเราให้ดี และเราจะจับมือกันผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้

“เดลินิวส์ออนไลน์”