ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ศึกษาพระธรรมสำหรับ พระมะตูม หรือ ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ท่ามกลางความปีติดีใจของแฟนๆและครอบครัว ซึ่งจากการบวชครั้งนี้ก็ทำให้มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับครอบครัวของพระมะตูมอีกด้วย โดยพระมะตูมลงรูปตอนตนเองเทศนาธรรมให้กับโยมพ่อและโยมแม่ฟัง โดยพระมะตูมเล่าว่า

“ภาพที่อาตมารอคอยมา 15 ปี หลังจากโยมพ่อโยมแม่อาตมาหย่าร้างแล้วแยกทางกัน ร่วม 15 ปีที่ไม่พูดจากัน วันนี้อาตมามีโอกาสได้เทศนาธรรมให้โยมพ่อโยมแม่ฟังตามธรรมเนียมสงฆ์ ในใจขอเพียงแค่พวกท่านอภัยให้กัน ไม่ถือโทษโกรธกัน
เพราะยิ่ง ‘โกรธ’ ยิ่ง’ทุกข์’
ยิ่ง ‘เกลียด’ ยิ่ง ‘ไม่เป็นสุข’
อาตมาอยากให้โยมพ่อแม่พ้นทุกข์เหล่านี้
หลังจากเทศน์ร่วม 3 ชั่วโมง ภาพที่เห็นตรงหน้าคือ โยมพ่อโยมแม่เลิกแล้วต่อกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน พร้อมโอบกอดกัน มันเป็นภาพที่อาตมาปีติที่สุดในชีวิตของลูกคนนึง ในตอนแรกอาตมามีความตั้งใจที่จะบวชเรียนเพื่อทดแทนคุณท่านเท่านั้น แต่อาตมากลับได้รับกุศลผลบุญในการได้ครอบครัวกลับมา ถึงพวกท่านจะไม่ได้กลับมาในฐานะสามีภรรยา แต่อาตมาดีใจเหลือเกินที่ เห็นบิดามารดา ผู้ให้กำเนิด กลับมาในรูปแบบของ ‘มิตร’ ที่ดีต่อกัน”

“ขอให้กุศลผลบุญที่อาตมาได้บวชเรียนครั้งนี้ ส่งผลให้โยมพ่อโยมแม่มีความสุข หมดเรื่องทุกข์โศก กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้อาตมาได้ทดแทนคุณไปนานๆด้วยเถิด และอาตมาขอนำเรื่องราวในครอบครัวตัวเอง แชร์เพื่อเป็นกุศลทานให้ทุกท่านได้ตระหนักและย้อนกลับไปดูแลและห่วงใยบุพการี และครอบครัวพวกท่านทั้งหลาย
เพราะครอบครัวเปรียบเสมือนรากไม้
ถ้ารากไม้แข็งแรง ต้นไม้จะผลิดอกออกผลและ
เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสมบรูณ์
ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขทั่วทุกคนเทอญ
สาธุ (ขอบคุณโยมหนูดีที่ถ่ายภาพไว้ให้อาตมาด้วย)”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์แสดงความยินดีกับพระมะตูมและบอกว่าเป็นบุญอย่างมากที่ทำให้ท่านทั้งสองกลับมาเข้าใจกันและเป็นมิตรต่อกัน พร้อมบอกขอบคุณพระมะตูมที่ทำให้เห็นเรื่องราวดีๆในยามนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม dj_matoom