จากกรณีเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.จรัลญา หรือ น้องฟ้า หญิงสาวอายุ 27 ปี สภาพนอนคว่ำมีบาดแผลยิงด้วยอาวุธปืนเข้ากกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังในกะโหลก บริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีเหลือง-ขาว ทะเบียน 1 กอ 1716 นครศรีธรรมราช ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.จรัลญา หรือ “น้องฟ้า” ผู้ตายมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟและชงเหล้า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้ตาย และเป็นแก๊งยาเสพติดขาใหญ่ในพื้นที่ หลังก่อเหตุยิงภรรยาเสียชีวิต นายอานนท์ได้ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไปพร้อมกับสาวคู่ขา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผบก.ก.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางมาถึง สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ที่ช่วยกระจายข่าวและขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยให้เบาะแส จนสามารถนำไปสู่การติดตามตัวคนร้ายมาคำเนินคดีในครั้งนี้แม้จะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว แต่ตำรวจก็ต้องขอโทษสังคม ขอโทษญาติๆ ของผู้ตายที่ยังตรวจตรา หรือปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันได้ไม่เข้มแข็งพอ จนทำให้เกิดเรื่องขึ้นจะต้องพัฒนา ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เข้มแข็งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะความสูญเสียที่เกิดขึ้น มันกระทบในวงกว้าง อย่างน้อยลูกของผู้ต้องหาที่เกิดจากผู้ตาย 2 คน คนโต ผู้หญิง อายุ 11 ขวบ คนเล็กผู้ชายอายุ 2 ขวบเศษ ไม่มีใครดูแล พ่อยิงแม่ตาย ต้องติดคุก ชดใช้การกระทำ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า น้องฟ้า ผู้ตายตามไปพบว่า ตนอยู่กับผู้หญิงอื่น 3 คน และทำการไลฟ์สดเหตุการณ์ โดยก่อนเกิดเหตุเขามีกระสุน 12 นัด ยิงขึ้นฟ้า 1นัด และตบหน้าน้องฟ้า จนปืนลั่น 1 นัด เหลือกระสุน 10 นัด ซึ่งเขาอ้างว่า เขาจึงยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ เพื่อให้ผู้ตายกลับบ้านแต่ไม่สำเร็จ จึงเข้าไปตบด้วยปืนจนปืนลั่น 1 นัด เจาะศีรษะน้องฟ้าเสียชีวิต โดยปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ที่สังคมมองว่าเป็นการตั้งใจยิง หรือปืนลั่นกันแน่นั้น ในการจับกุมตัวนายแม็คผู้ต้องหา ตำรวจพบว่าปลอกกระสุนปืนยังค้างอยู่ในรังเพลิง เนื่องจากระบบปืนค้าง เพราะแรงตบทำให้ระบบไม่ทำงานในการดีดปลอกกระสุนออก เพื่อบรรจุกระสุนนัดใหม่โดยอัตโนมัติ ซึ่งตามปกติปืน 9 มม. เมื่อยิงออกไปกระสุนนัดใหม่จะดีดเข้าไปในลำกล้องโดยอัตโนมัติทันที แต่เพราะแรงตบทำให้รังเพลิงค้าง ปลอกกระสุนค้างติดคาอยู่ในรังเพลิง กระสุนนัดใหม่ดีดเข้าในรังเพลิงไม่ได้ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การว่าไม่ได้ตั้งใจยิง แต่กระสุนลั่นตอนใช้ปืนตบหน้าน้องฟ้า อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะมีการตรวจสอบในรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

ที่แท้ “ไอ้แม็ค ทุ่งจีน”ผัวทมิฬยิงเมียดับ ซุกกบดานกระบี่ก่อนถูกตร.ตะครุบ

“เขาอ้างว่า เขายังรักเมียและลูก 2 คนของเขา และคาดหวังว่า หลังรับโทษตามคำพิพากษาศาล ก็สามารถออกมาอยู่ดูแลลูกต่อไปได้และนายแม็ค อ้างว่า ทำใจไม่ได้ไม่ ขอไม่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ส่วนการประกันตัว คาดว่าไม่มีญาติๆ ยื่นประกันตัวนายแม็ค มือปืนรายนี้ และที่สำคัญ คงยากที่จะได้รับการประกันตัว เพราะตำรวจยื่นคัดค้านอย่างแน่นอน” พล.ต.ต.สมชาย กล่าว