เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอประชาสัมพันธ์การต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่เราว่างเว้นมานาน โดยในวันที่ 24-26 ก.พ.นี้ ดาโต๊ะซารี อิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มีกำหนดจะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำตัวในการเข้ารับตำแหน่งตามธรรมเนียบปฏิบัติของผู้นำประเทศสมาชิกอาซียน 

โดยการเยือนครั้งนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีไทยและมาเลเซียมีกำหนดหารือในส่วนข้อราชการในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ซึ่งผู้นำทั้งสองประเทศจะหารือในเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมาเลเซีย ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านให้มีความก้าวหน้า โดยเฉพาะการหารือแนวทางเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งสองประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การร่วมมือทางด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ การส่งเสริมความเชื่อมโยงในพื้นที่ชายแดน ตลอดจนความร่วมมือในกรอบอาเซียน และกรอบพหุภาคีอื่นๆ

นายธนกร ยังแถลงด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์สั่งการ ครม.ติดตามการใช้เทคโนโลยีและการบริหารจัดการสมัยใหม่ เช่น เทคโนโลยีบล็อกเชน การจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลที่ไม่ผ่านตัวกลางและมีความโปร่งใส ซึ่งมาพร้อมกับความต้องการการใช้พลังงานที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทั้งยังจะเปิดช่องและสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ ดังนั้นแต่ละหน่วยงานจึงต้องศึกษา นำมาปรับใช้ในการบริหาร และจัดการซึ่งเป็นไปตามแนวทางการปฏิรูปของยุทธศาสตร์ชาติ โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานทุกระดับเข้าไปใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์เช่น ยูทูบ ที่เป็นสื่อยุคใหม่ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เพื่อเผยแพร่สิ่งดีๆ ของประเทศไทย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรม.