“โปรเหมียว” ปภังกร (แพตตี้) ธวัชธนกิจ มือ 12 ของโลก ต้องถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ “เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 142 ล้านบาท) เนื่องจากปัญหาวีซ่าเข้าฝรั่งเศส และเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันที่ต้องถอนตัว หลังสัปดาห์ที่แล้วในศึกดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชั่นแนล ต้องถอนตัวเพื่อทำเอกสารมารายการนี้

จากการถอนตัวครั้งนี้ทำให้ ปภังกร ไม่ได้ลงสนามนาน 4 แมตช์ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้มีการจัดแพริ่งเรียบร้อยแล้วใน 2 รอบแรก โดย ปภังกร จะร่วมก๊วนกับ ลิเดีย โค และ เนลลี่ คอร์ด้า แต่สุดท้ายไม่ได้ลงชิงชัย หลังจากรอจนนาทีสุดท้ายแล้วก็ยังไม่ได้วีซ่า รายการต่อไป ปภังกร จะเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดเดินทางถึงวันที่ 31 ก.ค. ก่อนลงชิงชัยวันที่ 4-7 ส.ค.

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีก 7 สาวไทย ลงชิงชัย ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 22 ของโลก, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 34 ของโลก, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ มือ 81 ของโลก, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 86 ของโลก, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มือ 113 ของโลก, “โปรเแจน” วิชาณี มีชัย มือ 164 ของโลก และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 181 ของโลก ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ทางช่องกอล์ฟ ชาแนล เอชดี 2 (676) ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค.