เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางสายฝน เจริญเนตร อายุ 38 ปี แม่และญาติๆ เดินทางมารับศพลูกชาย นายธงชัย เจริญเนตร อายุ 20 ปี หรือ เปา ที่ถูกวัยรุ่นคู่อริยิงเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนำศพลูกชายไปประกอบพิธีทางศาสนาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดเกตุประภา ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

นางสายฝน มารดากล่าวว่า เมื่อคืนฉลองวันเกิดพ่อของตนเอง ซึ่งเป็นตาของลูกชาย และคล้ายมีลางบอกเหตุ โดยลูกชายมานั่งเบียดกับตนเอง จากปกติที่ไม่ค่อยจะได้ใกล้ชิดกัน จนน้องสาวตนเองยกกล้องโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพไว้ ขณะล้อมวงฉลองวันเกิด และเมื่อวาน (8 ก.ย.) เขาทำงานบ้านให้กับยาย ปัดกวาดเก็บของเหมือนทำเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนบอกยายว่าเดี๋ยวมานะ เขาพูดแค่นี้ แม่ก็พูดกับเขาว่า ดูแลยายด้วยนะ มีอะไรก็ทำช่วยยาย พรุ่งนี้เจอกันที่ทำงาน แล้วก็ขาดการติดต่อไปเลย มารู้อีกที พ่อโทรฯ บอกว่า เปา โดนยิงที่เคหะฯ และเมื่อมาถึงพบลูกชายเสียชีวิตแล้ว

นางสายฝน กล่าวอีกว่า เมื่อคืนได้ถามฟิว เพื่อนของลูกชายที่ไปด้วยกัน เขาก็ร้องไห้ เขาบอกเขาก็รู้สึกผิด ที่พาพี่เปา ไปโรงพยาบาลไม่ทัน แม่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ตอนเกิดเหตุไปโดนใครยิงแม่ก็ไม่ทราบ ฟิวกับเปา เขาก็ไปไหนมาไหนด้วยสองคนตลอด คบกันอยู่สองคน ฟิวทำงานหรือเรียน แม่ไม่ทราบ แต่ลูกชายที่เสียชีวิต เขาทำงานก่อสร้างช่วยตาเขา กำลังหมายมั่นปั่นมือเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่น่าพาลูกไปเสียชีวิตแบบนี้ ไม่รู้จะพูดยังไง แม่อยากได้ลูกคืน ตนเองสงสารพ่อกับแม่ เขาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็กๆ  

ส่วนความคืบหน้าคดี ได้ถามตำรวจไปก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลย ซึ่งทางตำรวจก็บอกว่า เขาจะดำเนินคดีให้ดีที่สุด แม่ก็อยากจะบอกกับผู้ก่อเหตุให้มามอบตัว หัวอกคนเป็นแม่ต้องมาสูญเสียลูก โดยที่เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ลูกเราไปทำอะไรให้ ทำไมถึงต้องมาโหดร้ายถึงขั้นเอาชีวิตลูกของเราไป และอยากฝากทางตำรวจช่วยเร่งรัดคดีให้เร็วที่สุด เพราะเราสูญเสียลูกไปโดยที่ทางพ่อแม่พี่น้องไม่รู้สาเหตุว่า ลูกเราไปทำอะไรให้เขา