เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแลมป์ ขึ้น-ลงเรือ บริษัท เอ็นบีซี โบ๊ต คลับ ย่านบางศรีเมือง จ.นนทบุรี เป็นสถานที่เก็บเรือสปีดโบ๊ตหรูลำดังกล่าว โดยนายธนกฤต วงศ์สุวรรณ อายุ 39 ปี เจ้าของแลมป์ เปิดเผยว่า เรือสปีดโบ๊ตตัวนี้ ถ้ารอบเดินเบา เสียงเครื่องยนต์จะเงียบมากแทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เลย หากเคลื่อนที่แล้วจะเสียงดังกันปกติ ถ้านั่งใกล้บริเวณเครื่องยนต์ เสียงดังคุยกันอาจจะไม่ได้ยิน แต่ถ้าตะโกนได้ยินแน่ๆ ลำนี้มีห้องน้ำเล็กๆ อยู่ทางซ้ายมือของคนขับเรือ ทางเจ้าของเรือก็ทราบดีอยู่แล้วว่าห้องน้ำมีปัญหา พราะมีคนทิ้งของลงไปอุดตัน และได้แจ้งซ่อมแล้ว หากปวดท้องขับถ่าย หรือปวดเบา หากไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องนั่งปลดทุกข์ที่ท้ายเรือเป็นปกติของคนเล่นเรือ

นายธนกฤต เปิดเผยต่อว่า เหตุการณ์วันนั้นประมาณตี 1 แลมป์ยังไม่ได้ปิด ผมและทีมงานก็ลงพื้นที่แม่น้ำตรงจุดที่เกิดเหตุช่วยค้นหากันแล้ว ก่อนที่คนดูแลเรือโทรฯ มาบอกตอนตี 3 ว่าเก็บเรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวแล้ว ซึ่งตอนนั้นพบมีการวนเรือค้นหาคุณโมกันอยู่ ผมก็วนหาอยู่กับชุดนักประดาน้ำ เจ้าของเรือก็เลยต้องเอาเรือมาเก็บเพราะอยู่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก นอกจากนี้ยังมีทีมกู้ภัยและทีมเจ็ตสกีช่วยกันค้นหากันอยู่แล้วในจุดนั้น อย่างเดียวที่เจ้าของจะทำได้ในเวลานั้นคือเรื่องให้ข้อมูลมากกว่า

ยลโฉมเรือ ‘สปีดโบ๊ต’ ระดับ ‘ลักซ์ชัวรี่’ ลำ ‘แตงโม’ นั่งราคาสูง7ล้านบาท!

“ตอนมาถึง เขาคุยกันเองว่ามีการแจ้งความหรือยัง เราไปท่าน้ำกันตรงนั้นดีไหม ทางกลุ่มเขาโทรฯ หาลูกชายผมตอน 4 ทุ่มนิดๆ แล้วบอกว่าช่วยหน่อยมีคนตกเรือ ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่าเป็นคุณแตงโม ผมเป็นคนจูงลงเรือเอง ยังไม่ทราบเลย ตอนเจอกันที่ท่าเรือ ทั้งกลุ่มมีสีหน้าตกใจกัน ผมเชื่อว่าเมาแต่จะมากน้อยไม่ทราบ ส่วนใหญ่ผมจะคุยกับคุณปอ และเจอผู้หญิงเสื้อสีน้ำตาลบอกจุดให้ข้อมูลตกน้ำไม่ตรงกัน” นายธนกฤต กล่าว

นายธนกฤต กล่าวต่ออีกว่า ยืนยันว่าเครื่องเรือลำนี้เสียงเงียบ แต่หากจะนั่งปลดทุกข์ท้ายเรือกันจริงๆ ก็ต้องบอกทางคนขับให้เบาคันเร่งลง โดยคนขับจะได้ใส่เกียร์ว่างให้เครื่องเบาลง ลำนี้ใบพัดเรือจะไม่หยุดหมุนหากมีอะไรเข้าไปขัดหรือมีขอนไม้ลอยมาติด จะปั่นไปเรื่อยๆ ใบพัดไม่หยุดหมุน เป็นระบบเเบบนี้แทบทุกลำ ไม่มีเซ็นเซอร์ตัดระบบให้ใบพัดหยุดหมุน.