เรียกได้ว่ายังคงเป็นปัญหาที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง และมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับเรื่องราวการติดป้ายหาเสียงในช่วงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ล่าสุดบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้กำกับหนุ่ม เบสท์-วรรจธนภูมิ ลายสุวรรณชัย แห่ง Eyedropper Fill ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ว่าคุณแม่ถูกป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ก. ทำให้ได้รับบาดเจ็บ โดยระบุว่า

“ผลของการติดป้ายไม่ได้คำนึงถึงความสะดวก ความเคยชินของผู้ใช้ วันนี้คุณแม่ออกมาทำต้นไม้หน้าบ้าน ด้วยความไม่เคยชินกับป้ายที่ติดอยู่ตรงเสาไฟฟ้า ซึ่งติดในระดับความสูงพอดีกับความสูงระดับหัวของคุณแม่ ในขณะที่ตัดต้นไม้แล้วลุกขึ้น ขาของป้ายที่ยื่นออกมาได้ครูดถูกตาข้างขวา ตอนนี้มีรอยถลอกบวม ต้องทายาแล้วน้ำแข็งมาประคบ

เมื่อเย็นคุณแม่ได้แจ้งไปที่ ส.ก. แล้ว เขาดำเนินการมาตัดป้ายออกไปแล้ว และเห็นว่าพรุ่งนี้เขาจะเข้ามาเยี่ยมเพื่อดูอาการของคุณแม่ที่บ้านครับ

เคสนี้เป็นตัวอย่างของความละเอียดอ่อนของประสบการณ์ของผู้ติดตั้งและผู้ใช้ ในส่วนของผู้ติดตั้งเราอยากให้มีความละเอียดมากๆ กับเรื่องพวกนี้ เพราะป้ายคือวัสดุเพิ่มเติมที่เข้ามารบกวน ขัดขวาง ต่อประสบการณ์ผู้ใช้เดิม โดยเฉพาะเขตบริเวณหน้าบ้าน ทางเท้า การสัญจรปกติที่มนุษย์โดยส่วนมากสัญชาตญาณในการดำรงชีวิต ซึ่งถ้าหากไม่ละเอียดอ่อนตรงนี้ ไม่เข้าใจตรงนี้ เราจะออกแบบเมืองให้น่าอยู่ โอบรับกับความหลากหลายได้อย่างไร?

ส่วนผู้ใช้ ใครที่อยู่ร่วมกับเด็ก คนแก่ หรือผู้พิการ รวมถึงเราเองก็ควรระวังกันให้มากๆด้วยนะครับ เคสนี้ไม่หนักมาก แต่เราเห็นมาเยอะแล้ว ตาบอดเพราะลวด ขาหักเพราะตกหลุม คนตายเพราะสายไฟ”

อย่างไรก็ตาม เบสท์ วรรจธนภูมิ ได้ออกมาอัพเดทล่าสุดว่า “UPDATE – ตอนนี้คุณต่าย ส.ก. เขตได้เข้ามาขอโทษดูเคสคุณแม่และดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเรียบร้อยละครับ”

ขอบคุณภาพประกอบ : Wattanapume Laisuwanchai