จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข้อความและภาพ ประกาศตามหา นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี ด.ช.นฤเบศก์ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.หริญดา อายุ 7 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน หมู่ 3 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ที่หายออกจากบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ 10 วันแล้ว โดยขาดการติดต่อกับทางญาติซึ่งก่อนที่จะหายตัวไปแบบยกครอบครัวนั้น นายนิรุตน์แจ้งกับพ่อและทางญาติว่า จะไปเที่ยว แต่ไม่บอกว่าจะไปไหน วันที่ออกจากบ้านใช้รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย เป็นพาหนะ จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววขาดการติดต่อ

ลึกลับ!4ชีวิตพ่อแม่ลูก ขับรถเที่ยวก่อนหายปริศนายกครัว10วันไร้ร่องรอย

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ชุดสืบสวนได้ระดมสรรพกำลังในการตามหาทั้ง 4 พ่อแม่ลูกที่หายตัวไปอย่างไรร่อง กระทั่งพบความเคลื่อนไหว โดยตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบบุคคลทั้ง 4 ราย เดินทางออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่10 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน เตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบิน  TK 0069 ไปที่อิสตันบูล และยังไม่พบข้อมูลการเดินทางกลับเข้ามาในประเทศแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังจากการหายตัวไปของทั้ง 4  ปรากฏว่าพบรถรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บพ 3053 สุโขทัย ซึ่งเป็นพาหนะถูกนำไปขายที่บริษัทประเสริฐผล ยูสด์คาร์ สาขาอุดรธานี เลขที่ 198 หมู่ 6 ถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย ขาออก ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี โดยระบุซื้อต่อมาจาก นายณัฐวุฒิ คำรักเกียรติเจริญ อายุ 33 ปี ชาว ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย จ.เลย ในราคา 422,000 บาท เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยให้พนักงานไปรับรถที่ จ.เลย ทำสัญญาซื้อขายกันอย่างถูกต้อง มีเอกสารประกอบครบถ้วนชัดเจน มีรูปถ่ายของคุณนฤมล ประกอบหลักฐานในการซื้อขายกับเต็นท์รถที่รู้จักที่เป็นมือแรก อย่างไรก็ตามพบว่ามีการขายรถในลักษณะขอเทิร์นรถมีส่วนต่าง 1 หมื่นบาท และมีรายงานว่าการหายตัวไปครั้งนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัวพันเงินจำนวน 10 ล้านบาท.