เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระพล มณีภาค พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บหลายรายหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร แพทย์โรงพยาบาลหลังสวน และหน่วยอาสากู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตหลังสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่บริเวณหน้าบ้านพบศพนายพิชัย อายุ 59 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าหน้าอกเหนือราวนมข้างขวาและซ้ายข้างละ 1 นัด กลางหลัง 1 นัด และเอว 1 นัด รวม 4 นัด เสียชีวิตจมกองเลือดอยู่หน้ารถกระบะ และยังมีคนเจ็บอีก 3 ราย อาสากู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลหลังสวนไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นลูกเขย ลูกสาว และเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้นหญ้าใกล้ศพผู้เสียชีวิต 2 ปลอก บันไดทางขึ้นบ้าน 1 ปลอก บริเวณทางเข้าหน้าบ้านพบแมกกาซีนตกอยู่ 1 อัน ตรวจสอบไม่มีกระสุนเหลือสักนัดเดียว คาดว่าผู้ก่อเหตุยิงจนหมดแม็ก กระจกหน้าต่างหน้าบ้านถูกกระสุนปืนแตกร้าว 3 รู และเศษปลอกกระสุนอีกจำนวนหนึ่งตกเกลื่อนกลางบ้าน

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของคนงานแผงทุเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้วยกันชายหญิงทั้งหมด 17 คน แต่ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ที่บ้านพักประมาณ 6-7 คน ได้มีนายเอก อดีตสามีของลูกสาวผู้เสียชีวิต ซึ่งเลิกรากันนานกว่า 10 ปี ขี่รถ จยย.เข้ามาจอดหน้าบ้าน โดยมีลูกชายวัย 10 ขวบ นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้พบกับอดีตพ่อตาและอดีตภรรยา นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ นายเอกพยายามพูดจาขอคืนดีต่ออดีตภรรยาแต่ไม่สำเร็จ จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

จากนั้นนายเอกได้กระชากอดีตภรรยา เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีเข้าบ้านหลบกันชุลมุน โทรฯ หาเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่จะมีเสียงรถ จยย.ของนายเอกขี่ออกไป และพบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย เมื่อเหตุการณ์สงบลง ทุกคนได้ออกจากที่หลบซ่อนก่อนกู้ภัยจะนำส่งโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวนายเอก อดีตสามี มาสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป