เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกปล่อยเงินกู้ออนไลน์ โดยพบเห็นหน้าเพจ เงินด่วนทันใจ ในเฟซบุ๊ก ก่อนจะติดต่อกันผ่านไลน์ ชื่อไลน์ว่า ฝ่ายจัดการบัญชี, ฝ่ายจัดการเอกสาร โดยฝ่ายจัดการเอกสารมีรูปโปรไฟล์เป็น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ให้ตนหลงเชื่อขอกู้เงิน 50,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วยต้องผ่าตัดด่วน และแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการต่าง ๆ ให้รวมจำนวน 8 ครั้ง เป็นเงินกว่า 26,661 บาท ต้องเดือดร้อนไปยืมเงินญาติและคนรู้จัก สุดท้ายไม่ได้เงินกู้สักบาท ขอช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ก่อนมอบหมายให้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ และนักกฎหมายมูลนิธิปวีณาฯ พานายบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และดำเนินคดีกับคนร้ายที่แอบอ้างรูปภาพโปรไฟล์ของไลน์เป็นนางปวีณา เพื่อดำเนินคดี และนางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 เพื่อช่วยติดตามคดี หลังรับเรื่องต่อจากทาง ผบก.สอท.2 เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวเตือนภัยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อ “ปวีณา หงสกุล” หรือ “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” ว่าจะมีการช่วยเหลือเงิน หรือให้กู้เงิน เพราะมูลนิธิปวีณาฯ ไม่มีนโยบาย อีกทั้งมูลนิธิปวีณาฯ ไม่ใช่สถาบันทางการเงินที่จะประกอบกิจการดังกล่าวได้ ซึ่งในกรณีนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายบีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ขณะนี้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กำลังติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หากผู้ใดตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ สามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่ คุณป๊อบ โทร .09-8478-8991, คุณโบว์ โทร. 08-1814-0244 หรือสายด่วน 1134