เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ สืบเรือง สว.(สอบสวน) สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า ชาวบ้านไปหาเห็ดโคนแถวริมคลองชลประทานสายท่าสาร-บางปลา หมู่ 1 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบรถจักรยานยนต์จอดล้มอยู่ติดผนังดินริมตลิ่งในคลองชลประทาน ใกล้กันพบศพหญิงสาวนอนหงายลอยอยู่ในน้ำ สภาพสวมชุดชั้นในสีดำ ขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.อาริส คูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ท่ามะกา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) จุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา และจุดรอรับเหตุ ต.ดอนชะเอม

ที่เกิดเหตุริมตลิ่ง ซึ่งเป็นคลองดินขุดขนาดใหญ่ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว 1 คัน ทะเบียน ขคฉ 281 กาญจนบุรี ล้มคว่ำติดผนังดินอยู่ ห่างออกไปประมาณเกือบ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนหงายอยู่ในสภาพสวมเสื้อยกทรงสีดำ นุ่งกางเกงชั้นในแบบกางเกงขาสั้น แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม. ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่สามารถชันสูตรพลิกศพได้ เนื่องจากสภาพศพเน่าเฟะ เนื้อเยื่อตามร่างกายส่วนใหญ่เริ่มเน่าเปื่อย ถูกสัตว์เลื้อยคลานประเภทวรนุชกัดแทะกินเนื้อ นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบภายในเพิงพักข้างทุ่งนา ซึ่งปลูกเป็นโรงหลังคามุงกระเบื้อง มีร่องรอยคราบเลือดบริเวณรอบๆ หลายจุด และมีผ้าห่มสีฟ้าเปื้อนเลือดทิ้งอยู่บนกิ่งไม้ ใกล้กันพบเส้นผมจำนวนหนึ่งอยู่ในกอหญ้าข้างๆ มีคราบเลือด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนแม่และยายของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตาย คือ น.ส.ริดา (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นสาวหน้าตาดี มีครอบครัวแล้ว มีลูก 2 คน ก่อนหน้าที่จะพบศพ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีชาวบ้านไปหาเห็ดโคน ไปเจอรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำติดผนังดินในคลอง เนื่องจากกระแสน้ำลดลง ทั้งรถทั้งร่างของผู้ตายที่จมอยู่ในน้ำ จึงโผล่ขึ้นผิวน้ำ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานประเด็นการเสียชีวิต เรื่องชู้สาวหรือเรื่องส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้ทำการตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียด เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และติดตามสืบสวนหาเบาะแสจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.