เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดตาอ็องเทพนิมิตร ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จัดงานแห่เทียนเข้าพรรษา ชาวบ้านของตำบลตาอ็อง ต่างพากันมาทำบุญ พร้อมทั้งรวบรวมเงินจัดหาเครื่องเสียงและจ้างรถแห่ มาให้กับบรรดาวัยรุ่นได้สนุกสนานกัน พอช่วงเวลา 12.00 น. รถแห่เริ่มบรรเลง กลุ่มวัยรุ่นบ้านตาอ็องและกลุ่มวัยรุ่นบ้านยาง หมู่ 3 ที่มาเที่ยวงานด้วย ต่างเต้นกันอย่างสนุกสนานเมามัน ได้สักพัก ก็เกิดเหตุวัยรุ่นกระทบกระทั่งไม่พอใจยกพวกตีกัน และขว้างปาขวด ปาระเบิดลูกปิงปอง เสียงดังสนั่น มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อนายกำจร ชนะชัย อายุ 39 ปี มีบาดแผลที่เหนือคิ้วและใต้คิ้วซ้าย เย็บกว่า 20 เข็ม และนายชัชชาติ ถูกขนาดดี อายุ 39 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพของ อบต.ตาอ็อง และเจ้าหน้าที่พยาบาล 1669 รีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

นายฐกร ยืนยารัตน์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลารถแห่เริ่มแสดง เห็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านตาอ็อง กำลังเต้นกันอยู่ จังหวะเดียวกัน สังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านยางก็เต้นกันอยู่ ก่อนเกิดเหตุมีเรื่องชกต่อยกันชุลมุน และโยนระเบิดปิงปอง ทำให้มีคนเจ็บและงานก็ต้องยกเลิกทันที ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่รักษาความปลอดภัยในงาน ก็เข้าไปและวิ่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไม่ได้ ตนก็รอให้คนเจ็บออกมาจากโรงพยาบาลก่อน และจะนำมาแจ้งความที่ สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ พร้อมกันนี้ ตนขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมวัยรุ่นกลุ่มนี้ ให้นำตัวมาดำเนินคดีและให้เสียค่าใช้จ่ายของงานแทนเจ้าภาพอีกด้วย

โดยที่ผ่านมา การชกต่อยของวัยรุ่นมักจะไม่เคยเกิดขึ้นในงานบุญต่างๆ หรืองานรถแห่ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่มีการยกพวกตีกันในงานแห่เทียน โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแค่ 2 คน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการเขม่นกันระหว่างการเต้นหน้ารถแห่ก็เป็นได้ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป