เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ จ.อุทัยธานี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศตามหาน้องแมวของตัวเอง หลังหายตัวไปจากคลินิกรักษาสัตว์ ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี นานกว่า 10 วันแล้ว โดยตั้งรางวัลให้กับผู้ที่พบน้องแมวตัวนี้สูงถึง 100,000 บาท

โดยในโพสต์ ระบุว่า “นี่ก็สิบกว่าวันมาแล้ว จนป่านนี้แล้วยังไม่มีวี่แววน้อง Apple เลย หายไปหลังอุทัยธานีสัตวแพทย์ ซึ่งน้องกำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว เจ้าของเป็นห่วงน้องมาก กลัวอาการน้องจะทรุดลง ใครพบเห็น หรือ สามารถแจ้งเบาะแสให้จับได้หรืออุปการะไว้ โปรดแจ้งที่เบอร์โทร. 09-5640-9260 มีรางวัลให้ 100,000 บาทครับ”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พูดคุยสอบถามกับนายจิรายุ สุพรรณกูล ซึ่งเป็นเจ้าของแมวตัวดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า น้องแมวตัวนี้มีชื่อว่า น้องแอปเปิ้ล เป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศเพศเมีย อายุ 1 ปี เป็นแมวที่ตนเองนั้นเลี้ยงไว้ตั้งแต่เกิด โดยวันที่เกิดเหตุนั้น ตนเองได้นำน้องแมวไปรักษาอาการป่วยที่คลินิกรักษาสัตว์ที่อยู่ใกล้บ้าน แต่น้องเกิดหลุดหายไป ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด โดยตอนแรกตนเองได้ประกาศให้รางวัลไว้ 10,000 บาท แต่เลยมา 10 กว่าวันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีคนพบตัว วันนี้ตนจึงตัดสินใจเพิ่มรางวัลให้เป็น 100,000 บาท หากใครที่พบเห็น น้องแอปเปิ้ล สามารถนำตัวน้องมาส่งได้ที่ร้านขายมะพร้าวสด ที่อยู่ตรงข้ามกับร้านอุทัยธานีสัตวแพทย์ พร้อมรับเงินได้เลยทันที ตอนนี้เป็นห่วงแมวมากๆ เพราะน้องนั้นป่วยอยู่และเป็นแมวขี้กลัว ภาวนาขอให้น้องนั้นยังปลอดภัย

โดยหลังจากที่นายจิรายุ โพสต์ประกาศผ่านทางสื่อโซเชียลไปแล้วนั้น ก็ยังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ด้วยการจุดธูปบนบานศาลกล่าว ต่อหลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ วัดหนองกระดี่ หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ ที่ประชาชนนิยมขอพรและบนบานศาลกล่าวในเรื่องของการช่วยให้หาของที่หายและได้กลับคืนมาอีกด้วย.