เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่รัฐสภา นพ.เหวง โตจิราการ กรรมการคณะประชาชนทวงความยุติธรรม ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และพรรคการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้ง เพื่อตรวจสอบเร่งรัดคดีความ กรณีการปราบปรามประชาชนปี 2553 ให้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อให้เกิดการปฏิบัติตามกฎหมายโดยหลักนิติรัฐนิติธรรมหลังถูกเพิกเฉยมาเป็นนาน นับจากรัฐประหารปี 2557 และสืบเนื่องจากการทำรัฐประหารทำให้หน่วยงานรัฐที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมต่างๆ ยุติการกระทำตามกฎหมายที่ต้องทำการไต่สวนทำสำนวนชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 และนำส่งศาลให้มีคำสั่งไต่สวนการตาย โดยที่คดีความที่ถูกกระทำเช่นนี้ยังเหลืออีก 62 ศพ ซึ่งถือว่านับเป็นเวลานานกว่า 14 ปีแล้วแต่ยังคงมีปัญหาสืบเนื่อง ทั้งนี้เมื่อเกิดการรัฐประหารโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องนี้ได้เงียบไป จึงขอกล่าวประณามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ละเลยกฎหมาย และเหยียบย่ำกฎหมาย ซึ่งเมื่อรัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว ก็ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อเร่งรัดและดำเนินการในเรื่องนี้

นพ.เหวง กล่าวต่ออีกว่า ในนามของคณะกรรมการประชาชนทวงความยุติธรรม ใคร่ขอให้นายกรัฐมนตรีทำในสิ่งที่ถูกต้อง ชอบด้วยกฎหมายได้เกิดขึ้น เพื่อเป็นส่วนของการคืนความยุติธรรม คืนความเท่าเทียมทางกฎหมายสำหรับประชาชน และป้องกันไม่ให้เกิดการฆ่าคนตายกลางถนนโดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เกิดขึ้นอีกในอนาคต

โดยมีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี และนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองที่ผ่านการเลือกตั้ง มาเป็นตัวแทนรับหนังสือ