ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังได้มีการขาย Voucher ผ่านแอพพลิเคชั่น จนมีลูกค้าบอกต่อและเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับพบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ ของทางร้านได้หายไปแบบล่องหน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ผมอ่านในข่าว และเห็นมีผู้เสียหายจำนวนมากจากกรณี “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi) ร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง เปิดจำหน่ายวอชเชอร์ (Voucher) ในราคาใบละ 199 บาท มีเงื่อนไขต้องซื้อ 5 ใบขึ้นไป ทำให้ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มันน่าแปลกใจตั้งแต่ตรงนี้ เพราะแซลมอนราคาตลาดกิโลละ 5-600 ขึ้นไป แต่มาขายในราคาแค่ 199 มันจะเป็นไปได้ยังไง

ผมว่ากรณีนี้ มีความใกล้เคียง แหลมเกต ซีฟู้ด ที่ขายบุฟเฟ่ต์ราคาถูก ชักชวนให้คนหลงเชื่อซื้อ แต่กลับยกเลิก และไม่คืนเงิน ศาลอาญาลงโทษจำคุกกรรมการบริษัท 1,446 ปี ในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน แต่คดีของดารุมะอาจจะโดนมากกว่านั้น เพราะไม่ใช่แค่ขายวอชเชอร์ แต่มีผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก เพราะเปิดแฟรนไชส์หลายสาขา เท่าที่รับทราบตอนนี้ ทนายรัชพลเข้ามาดูแลผู้เสียหายอยู่ครับ..

ขอบคุณภาพประกอบ : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ, Pixabay