กรณีพบศพ 2 ชาย-หญิง เสียชีวิตปริศนา สภาพเน่าขึ้นอืดอยู่ในตู้คอนเทเนอร์ ภายในคลังสินค้า สถานีบรรจุ และแยกสินค้ากล่อง หรือไอซีดี ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยมีต้นทางจากประเทศฟิลิปปินส์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

2 ศพตายปริศนายัดตู้คอนเทเนอร์ พบเสื้อสมาคมภราดรภาพ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ว่าที่ พ.ต.ต.นรงฤทธิ์ ทองทวี สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน ระบุว่า ให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานเก็บตู้คอนเทเนอร์แล้ว และจะเรียกผู้จัดการบริษัทตู้คอนเทเนอร์ รวมถึง พนักงานที่เปิดตู้มาให้ปากคำในฐานะพยาน นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของกล้องวงจรปิดที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขณะที่ตู้คอนเทเนอร์ถูกส่งมาทางเรือด้วย เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้มีการทำหนังสือไปยังสถานทูตประเทศต่างๆ ตามเส้นทางของตู้คอนเทเนอร์แล้ว เพื่อขอข้อมูลว่ามีรับแจ้งคนหายในพื้นที่หรือไม่ คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะ

ในขณะที่การไล่เรียงเส้นทางของตู้คอนเทเนอร์พบว่า มาจากประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ด้วยเรือบรรทุกสินค้า โดยสำแดงเป็นตู้เปล่า มาถึงท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี วันที่ 28 กันยายน ก่อนจะถูกพักไว้ และถูกส่งต่อมาที่ลานเก็บตู้คอนเทเนอร์ ICD ลาดกระบัง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. และมาถึงในเวลา 05.00 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม จากนั้นในช่วงเช้า ทางพนักงานจะมีการตรวจสอบตู้คอนเทเนอร์เพื่อทำความสะอาด และตรวจความพร้อมว่าตู้สามารถนำไปขนส่งสินค้าได้หรือไม่ กระทั่งเมื่อเปิดตู้ ก็พบสองศพในสภาพที่แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังคงรอผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

โดยแนวทางการทำคดีจะต้องมีความชัดเจน และครอบคลุม รวมถึงให้แล้วเสร็จทันก่อนที่จะมีการยุบหน่วยตำรวจรถไฟ ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ จากนั้นก็จะมีการโอนสำนวนคดีให้กับสถานีตำรวจท้องที่ เป็นผู้รับดำเนินการต่อไป